ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

สยอง! จับสึกพระ ฆ่า-กินแมว จ.ฉะเชิงเทรา [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - เกิดเหตุสยอง มีพระลูกวัด ในจังหวัดฉะเชิงเทรา ขอรับแมวมาเลี้ยง แต่กลับนำมาฆ่า ซุกซากไว้ตามพื้นที่วัด ทั้งเผา และฝังกลบ คาดว่าเป็นการเซ่นไหว้ตามความเชื่อทางไสยศาสตร์ นอกจากนี้ยังพบอุปกรณ์เสพกัญชา น้ำกระท่อมอยู่เต็มกุฏิ ติดตามจากรายงาน ศิรัณพร มูลอุทก

คลิปสยองที่เห็นอยู่นี้ เผยให้เห็นถึงพฤติการณ์ ของพระลูกวัดแห่งหนึ่ง ในอำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา กำลังกัดกินอะไรบางอย่าง ซึ่งระบุว่าเป็นแมวที่กำลังร้องโหยหวน เป็นหลักฐานที่ถูกส่งต่อ ให้กับเจ้าหน้าที่มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ หลังนำแมว 3 ตัว ไปให้กับพระคิม อายุ 23 ปี ที่ขอรับมาเลี้ยง

แต่ได้รับการแจ้งเตือนจากพระในวัด จนนำมาสู่การพบซากแมวที่แห้งกรัง และเปื่อยเน่า ถูกฝังกลบ-เผา โดยรอบบริเวณวัด อีกกว่า 20 ตัว จึงประสานตำรวจ สภ.บางปะกง เข้าจับกุมพระคิม คาดเป็นการทำพิธีเซ่นไหว้ตามความเชื่อทางไสยศาสตร์

สอดคล้องกับข้อมูล จากพระลูกวัดรูปอื่น ๆ เผย พระคิมบวชได้ประมาณ 2 พรรษา มักได้ยินเสียงดังคล้ายกับฟาดอะไรบางอย่าง ลงกับพื้นในช่วงกลางดึก และได้ยินเสียงแมวร้อง ประกอบกับแมวในวัดหลาย 10 ตัว เริ่มทอยหายไป ไม่คาดคิดว่าจะถูกฆ่าอย่างทารุณ

ทีมวอชด็อก ฯ ประสานให้พระที่เป็นญาติกับพระคิม งัดประตูเข้าไปตรวจสอบในกุฏิ พบกัญชา พร้อมอุปกรณ์การเสพกัญชา ขวดยาแก้ไอนับ 100 ขวด น้ำกระท่อมบรรจุแช่ตู้เย็น และพบขวาน มีด ส่วนกุฏิห้องข้างกัน พบคราบเลือดเปอะเปื้อนผ้าห่ม และพื้นห้อง

โดยหลังตำรวจ จับสึกพระคิม รับสารภาพว่า ฆ่าแมวแค่ 2 ตัว แต่ปฏิเสธว่าไม่ได้กินแมว จึงแจ้งข้อหาทารุณกรรมสัตว์

เบื้องต้นมีเจ้าของแมว ที่ตกเป็นผู้เสียหาย เข้าแจ้งความเอาผิดแล้ว 4 คน ซึ่งในวันพรุ่งนี้ พนักงานสอบสวนจะนำตัวส่งฟ้องศาล 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark