ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

แฉตำรวจละแม ตั้งด่านรีดเงิน จ.ชุมพร

ประเด็นเด็ด 7 สี - ฉาวอีกกับวงการสีกากี เมื่อเจ้าของอู่รถยนต์แห่งหนึ่งที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ออกมาแฉอ้างถูกตำรวจด่านละแม จังหวัดชุมพร ตั้งด่านรีดเงินแลกกับการไม่จับกุมรถยนต์ที่ค้างไฟแนนซ์ ไปติดตามกับ คุณไพศาล รัตนบรรเทิง

เป็นคลิปที่เจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์แห่งหนึ่งในจังหวัดสุราษฎร์ธานี บันทึกไว้ขณะถูกตำรวจด่านตรวจทุ่งสวรรค์ อำเภอละแม จังหวัดชุมพร เรียกตรวจรถยนต์ที่บรรทุกอยู่บนรถสไลด์ เพื่อนำไปซ่อมที่อู่ในกรุงเทพฯ

แต่เมื่อตำรวจตรวจสอบเอกสารไม่พบผิดกฎหมาย แต่กลับจะขอยึดไว้ตรวจสอบอีก อ้างว่าชื่อเจ้าของรถไม่ตรงกับคนรับจ้างขนส่ง แต่ถ้าหากยอมจ่ายเงินให้ ก็จะปล่อยไป  

ซึ่งกรณีนี้เจ้าของอู่รถยนต์ ได้เข้าปรึกษาทนายความ จนตำรวจประจำด่านยอมปล่อย ผู้เสียหายยังเล่าอีกว่า เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2565 ได้บรรทุกรถยนต์ขึ้นรถสไลด์ไปซ่อมในกรุงเทพฯ ก็ถูกตำรวจด่านนี้เรียกตรวจ

เบื้องต้นเป็นรถค้างไฟแนนซ์ ก่อนเรียกเงินเงิน 30,000 บาท และถูกตำรวจพื้นที่ใกล้เคียงรีดเงินอีก 2 ครั้ง

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังด่านเกิดเหตุอีกครั้ง วันนี้ยังไม่มีตำรวจเข้ามาตั้งด่าน แต่ผู้กำกับการ สภ.ละแม ชี้แจงเรื่องนี้ว่า จากการสอบถามหัวหน้าด่านเบื้องต้น ยังไม่พบการเรียกรับเงิน และหากใครมีหลักฐานสามารถส่งมายังตนเองได้

ส่วนการตั้งด่าน หลังจากนี้นั้น พลตำรวจตรี จารุต ศรุตยาพร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร ย้ำยังคงต้องทำต่อเนื่อง เพราะจุดดังกล่าวเป็นด่านความมั่นคง คอยตรวจสะกัดทั้งขบวนการค้ายาเสพติด การลักลอบขนรถยนต์ผิดกฎหมายเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน และอาชญากรรมอื่น ๆ อีกมากมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark