ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ร่ำไห้ ลุงมือตบศรีสุวรรณ โอดไม่มีเงินจ่ายค่าตบ 1 ล้านบาท

เช้านี้ที่หมอชิต - ลุงมือตบคุณศรีสุวรรณ ปล่อยโฮร่ำไห้เลยทีเดียว หลังพนักงานสอบสวนสอบปากคำเสร็จ หลังเช้าวานนี้เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ทำร้ายร่างกายและหมิ่นประมาทที่ สน.ทุ่งสองห้อง

นี่เป็นภาพขณะที่ นายทศพล ธนานนท์โสภณคุณ อาจารย์เกษียณราชการ อายุ 67 ปี ร่ำไห้ พร้อมกับกล่าวว่าตนเองไม่ได้รับความยุติธรรม หลังจากเหตุการณ์ที่นายทศพล บุกไปตบ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ขณะไปยื่นเรื่องร้องเรียน กกต. ให้ตรวจสอบนโยบายแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ของทางพรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมา

โดยอาจารย์เกษียณราชการรายนี้ ยอมรับว่าตนเองเป็นผู้ก่อเหตุจริง ยืนยันว่าเป็นการตบไปที่หน้า 1 ครั้งเท่านั้น ไม่ได้เป็นการชกแต่อย่างใด และไม่ได้มีใครจ้าง หรือเตรียมการมาก่อนด้วย ซึ่งขณะวันเกิดเหตุตนเองไปทำธุระที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะพอดี พอเสร็จธุระจึงเดินเล่น ก่อนจะไปเห็นนักข่าวกำลังทำข่าวใครบางคน เลยเข้าไปดู เห็นนายศรีสุวรรณกำลังให้สัมภาษณ์นักข่าวเรื่องมาร้อง กกต.ในนโนบายดังกล่าว ซึ่งตนเองมองว่าเป็นการขัดขวางผลประโยชน์ของประชาชน หากพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง ทั้งยังเป็นการร้องก่อนการเลือกตั้งเพียงไม่กี่วัน อาศัยจังหวะที่ให้สัมภาษณ์เสร็จ ตนเองจึงได้ก่อเหตุขึ้น

ส่วนกรณีนายศรีสุวรรณ จะเรียกร้องค่าเสียหาย 1 ล้านบาทนั้น นายทศพล กล่าวว่า ค่าเสียหายที่เรียกมานั้นต้องดูว่าสมเหตุสมผลหรือไม่ พร้อมย้ำว่าที่ตนเองทำลงไป ถือเป็นการตบเพื่อชาติ และเพราะความหมั่นไส้ หากนายศรีสุวรรณจะเรียกร้องค่าเสียหายจำนวนเงินดังกล่าวจริง ๆ จะยอมติดคุก เนื่องจากไม่มีเงินจ่ายให้

เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายทศพล ในฐานทำร้ายร่างกาย รวมไปถึงข้อกล่าวหาฐานหมิ่นประมาท โดยตำรวจได้ปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากทางผู้ต้องหาเข้าพบพนักงานสอบสวนด้วยตัวเอง และไม่มีพฤติกรรมหลบหนี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark