ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บิ๊กโจ๊ก ย้ำเคยพูดให้ แอม สำนึกแล้วไม่ฟัง หลังปฏิเสธให้การอีก

เช้านี้ที่หมอชิต - บิ๊กโจ๊ก เผยเคยพูดให้ "แอม" สำนึกรับสารภาพแล้ว แต่ไม่ยอมฟัง ยันจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด หลังพนักงานสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี เข้าสอบแอมในทัณฑสถานหญิงกลาง แต่กลับถูกปฏิเสธให้การจากแอมอีกครั้ง

จากกรณีพนักงานสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี เข้าสอบปากคำ นางสาวสรารัตน์ หรือ แอม ภายในทัณฑสถานหญิงกลาง กรุงเทพมหานคร อีกครั้ง เพื่อสอบสวนในประเด็นการเสียชีวตของนางสาวก้อยเพิ่มเติม หลังพบหลังฐานเชื่อมโยงทางคดีเพิ่ม หลังใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงสอบปากคำ พนักงานสอบสวนจึงเดินออกมาจากทัณฑสถานฯ พร้อมกับกล่าวกับผู้สื่อข่าวเพียงสั้น ๆ ว่า แอมไม่ยอมให้การใด ๆ เพิ่มเติม โดยก่อนหน้าที่ชุดพนักงานสอบสวนจะเข้าสอบปากคำแอม มีรายงานว่าทนายความแอมได้เข้ามาพบก่อน

และเรื่องที่แอมปฏิเสธให้การอีกครั้ง เกี่ยวกับการเสียชีวิตของนางสาวก้อยนั้น พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติ เปิดเผยว่า ไม่ได้กังวลและยังเชื่อมั่นการทำงานของชุดสอบสวน ว่าสามารถรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับแอมได้อย่างแน่นอน ซึ่งเรื่องที่แอมให้การว่านำไซยาไนด์ไปให้ก้อยนั้น ก็เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีมากแล้ว ส่วนเรื่องไซยาไนด์ก็ใกล้พบแหล่งที่มาที่แท้จริงแล้ว และหากตรวจพบว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐ หรือใครที่ปล่อยให้มีการซื้อขายไซยาไนด์ ก็จะถูกดำเนินคดีด้วย

และอดีตสามีแอมก็ยังปฏิเสธการมีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับการเสียชีวิตของก้อยอยู่ แต่เพียงแค่รู้ในเรื่องทรัพย์สินต่าง ๆ ที่แอมได้มาเท่านั้น ซึ่งก่อนหน้านี้มีข้อมูลออกมาว่า เรื่องทั้งหมดนี้อาจเป็นทฤษฎีสมคบคิด เพื่อเอาตัวรอดของแอม พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์จึงกล่าวว่าเรื่องนี้ก็อาจจะเพียงแค่คำแนะนำจากคนเดิม ๆ ที่เคยแนะนำไปก่อนหน้า ที่เชื่อว่าจะสามารถต่อสู้และรอดจากคดีนี้ได้ ก็เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาที่จะคิด ซึ่งตนเองเคยย้ำเตือนไปแล้ว แต่ไม่ฟัง พยายามพูดให้สำนึกสารภาพในสิ่งที่ทำ เพื่อจะได้รับโทษน้อยลง แต่กลับไม่ให้ความร่วมมือ ก็จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

นอกจากนี้มีกระแสข่าวว่า ทนายที่ทำคดีให้แอมอยู่ จะรู้จักคนใหญ่คนโตพอจะแทรกแซงคดีหรือไม่ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ ยืนยันว่าไม่มีทางที่จะเข้ามาแทรกแทรงคดีได้ เพราะตนเองคุมสำนวนด้วยตัวเอง และถ้าหากแอมต้องการให้การ หรือรับสารภาพเพิ่มเติม ก็พร้อมเข้าไปพบได้ตลอดเวลา และหลังจากนี้ตำรวจจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับแอม กรณีที่มีการปลอมแปลงเอกสารทะเบียนรถยนต์ของนายแด้ สามีที่เสียชีวิตอีกข้อกล่าวหา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark