ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชื่นชม โรงเรียนดัง จ.พระนครศรีอยุธยา ไม่บังคับใส่ชุดลูกเสือ เนตรนารี

ข่าวภูมิภาค 19 พฤษภาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - โลกโซเชียลชื่นชม โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประกาศ ไม่บังคับนักเรียนแต่งชุดลูกเสือ-เนตรนารี ช่วยลดภาระผู้ปกครอง แค่มีผ้าพันคอก็เรียนได้

โรงเรียนวัดโบสถ์ ศุภพิทยาคาร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประกาศเลยเรื่องนี้ โดยบอก "วันพุธของทุกสัปดาห์ เพื่อเป็นการปรับยืดหยุ่นและลดภาระผู้ปกครอง ทางโรงเรียนไม่บังคับแต่งชุดลูกเสือ-เนตรนารี ขอแค่นักเรียนมีสัญลักษณ์ผ้าผูกคอ ก็สามารถมาเรียนได้"

โพสต์นี้ ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ต่างชื่นชมโรงเรียน พร้อมบอกชุดลูกเสือ เนตรนารี 1 ชุด มีราคาแพงมาก ยังไม่รวมค่าเครื่องแบบในชุด บางโรงเรียนหากใส่เครื่องแบบมาไม่ครบ อาจโดนลงโทษอีก จึงต้องขอชื่นชมวิสัยทัศน์ของผู้บริหารโรงเรียน ที่ให้ใส่แค่ผ้าผูกคอ ก็มาเรียนได้

ก่อนหน้านี้กระทรวงศึกษาธิการ ออกมาตรการเรื่องเครื่องแบบลูกเสือ เนตรนารี โดยให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. กำชับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สื่อสารกับโรงเรียนในสังกัด ให้อนุโลมกรณีนักเรียนไม่มีความพร้อม ขอให้ยืดหยุ่น ไม่ต้องแต่งกายเต็มรูปแบบ เพียงแค่มีสัญลักษณ์ที่บ่งบอกความเป็นลูกเสือ เนตรนารี ก็พอ เพราะเป้าหมายอยู่ที่กิจกรรมที่จะช่วยฝึกเด็กให้เกิดการเรียนรู้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark