ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

การไฟฟ้านครหลวง คืนเงินค่าไฟฟ้าให้ประชาชน มิ.ย.

ข่าวสังคม 19 พฤษภาคม 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ประชาชนที่ใช้ไฟฟ้านครหลวง เตรียมรอรับเงินค่าไฟฟ้าที่จ่ายเกินของบิลเดือนพฤษภาคมคืนในเดือนหน้า หลังกกต.อนุมัติเงินสำรองจ่ายฉุกเฉินกว่า 1 หมื่นล้านบาทให้รัฐบาลนำไปช่วยค่าใช้จ่ายให้ประชาชน

หลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ได้อนุมัติตามที่คณะรัฐมนตรี ขอใช้งบประมาณฉุกเฉินช่วยบรรเทาภาระค่าไฟฟ้าประชาชน จากสถานการณ์ราคาพลังงานและในช่วงฤดูร้อนปีนี้ โดยให้ส่วนลดค่าไฟฟ้าต่อเนื่อง 4 เดือน ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม-สิงหาคม แก่ผู้ใช้ไฟฟ้าบ้านอยู่อาศัยที่ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 300 หน่วยต่อเดือน และส่วนลดค่าไฟฟ้า (เพิ่มเติม) สำหรับงวดเดือนพฤษภาคม จำนวน 150 บาทต่อราย ให้แก่ผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทบ้านอยู่อาศัยที่ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 500 หน่วยต่อเดือน ทั้งนี้กำหนดให้เป็นส่วนลดค่าไฟฟ้าก่อนการคำนวณภาษีมูลค่าเพิ่ม

การไฟฟ้านครหลวง แจ้งว่า ใบแจ้งค่าไฟฟ้าประจำเดือนพฤษภาคม ที่จดหน่วยและส่งใบแจ้งค่าไฟฟ้าในวันที่ 14-17 พฤษภาคม ที่ยังไม่มีส่วนลด การไฟฟ้าฯ จะปรับปรุงในระบบรับชำระเงินค่าไฟฟ้า โดยผู้ใช้ไฟฟ้าสามารถตรวจสอบยอดเงินค่าไฟฟ้าประจำเดือนพฤษภาคม ที่มีการปรับปรุงแล้วได้ที่แอปพลิเคชันไลน์ หรือโทรศัพท์สอบถาม และหากชำระค่าไฟฟ้าแล้ว การไฟฟ้าฯ จะคืนเงินส่วนลดดังกล่าวให้ในเดือนถัดไป พร้อมเตือนให้ระวังข้อความแอบอ้าง เพื่อหลอกเก็บเงินค่าบริการต่าง ๆ นอกสถานที่ หรือบริการผ่านระบบออนไลน์ หรือคลิกลิงก์ต่าง ๆ ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark