ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับนายอำเภอแม่วงก์ ทุจริตส่วยบ่อนไก่ คาโต๊ะทำงาน

ข่าวภาคค่ำ - ตำรวจวางแผนเข้าจับกุม นายอำเภอแม่วงก์ จังหวัดนครสวรรค์ คาโต๊ะทำงาน พร้อมของกลางเงินสด 12,000 บาท ที่ให้เจ้าของสนามไก่ชนนำไปมอบ อ้างว่าเป็นค่าดูแลรายเดือน ขณะที่ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ

เป็นภาพขณะที่ตำรวจ บก.ปปป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ป.ป.ท., ป.ป.ช. และ ป.ป.ง. ร่วมกันวางแผนให้เจ้าของสนามไก่ชนผู้เสียหาย นำเงินสด 12,000 บาท ที่ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ไปมอบให้กับ นายประสิทธิ์ นายอำเภอแม่วงก์ จังหวัดนครสวรรค์ ภายในห้องทำงาน ตามที่ถูกเรียกรับเป็นค่าดูแลรายเดือนสนามไก่ชน นอกเหนือจากค่าธรรมเนียมปกติที่ต้องชำระให้กับทางจังหวัด ก่อนที่ พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการ ปปป. จะนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าแสดงตัวจับกุมได้พร้อมของกลาง เงินสดที่ผู้ต้องหานำไปเก็บใส่กระเป๋ากางเกงตัวเอง จึงคุมตัวไปสอบสวนดำเนินคดี

พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา อ้างว่า เงินดังกล่าวเป็นเงินที่รับไว้จะนำไปปรับปรุงสนามหญ้าบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอฯ เบื้องต้นจึงดำเนินคดีฐาน เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับทรัพย์สินโดยมิชอบ และเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ พร้อมกับเตรียมขยายผลคดีนี้ต่อ

สำหรับ นายประสิทธิ์ พบว่า เข้ารับตำแหน่งหน้าที่เป็นนายอำเภอแม่วงก์ ได้เพียง 1 ปี และอีกเพียง 4 เดือน จะเกษียนอายุราชการ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark