ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เจ้าของร้านโลงศพคลั่ง ไล่ฟันรถชาวบ้าน จ.ยโสธร

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจ้าของร้านขายโลงศพ เกิดอาการคลุ้มคลั่ง ใช้มีดไล่ฟันรถของชาวบ้าน ที่จอดขวางหน้าร้านของตัวเอง ได้รับความเสียหาย สุดท้ายถูกตำรวจรวบตัวเอาไว้ได้

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีทั้งคลิปกล้องหน้ารถ หลังรถ และคลิปจากโทรศัพท์มือถือ ที่เจ้าของรถบันทึกเอาไว้ได้ เป็นภาพขณะชายคนหนึ่งเกิดอาการคลุ้มคลั่ง ถือมีดดาบในมือยืนริมถนนบริเวณร้านขายโลงศพแห่งหนึ่ง ฝั่งตรงข้ามโรงพยาบาลยโสธร ถนนอรุณประเสริฐ ตำบลตาดทอง อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร จากนั้นไล่ฟันรถของชาวบ้านได้รับความเสียหาย

สอบถามเจ้าของรถซึ่งเป็นตำรวจ เล่าว่า ตนเองกับภรรยาเดินทางมาจากจังหวัดนครราชสีมา เพื่อไปเที่ยวงานประเพณีบุญบั้งไฟที่ยโสธร ขณะกำลังขับรถออกจากโรงแรมที่พัก ระหว่างนั้นเห็นกรวยวางอยู่กลางถนน จึงชะลอความเร็ว เห็นชายคนหนึ่งยืนถือมีดพร้า เดินตรงเข้ามาหา พร้อมกับใช้มีดฟาดมาที่รถเก๋ง จึงรีบขับรถออก พร้อมกับโทรศัพท์แจ้งตำรวจ เมื่อพ้นระยะจุดเกิดเหตุจึงจอดรถ ปรากฏว่าชายคนดังกล่าวได้เดินตามมา ใช้มีดฟันเข้าที่กระจกฝั่งคนขับอย่างแรง ตะโกนเสียงดังโวยวายเกี่ยวกับการจอดรถขวางบ้าน ด้วยความกลัวจึงพาภรรยาแอบอยู่ในรถ       

ตำรวจใช้เวลาพูดจาเกลี้ยกล่อมชายคลั่งนานกว่า 30 นาที ก่อนที่คุมตัวเอาไว้ได้พร้อมอาวุธมีด โชคดีที่ไม่มีใครได้รับอันตราย จากนั้นนำตัวไปสงบสติอารมณ์ที่ สภ.เมืองยโสธร พบว่าชายคนดังกล่าวอายุ 50 ปี เป็นเจ้าของร้านขายโลงศพ

ด้านภรรยาของผู้ก่อเหตุ บอกว่า ที่บ้านเปิดเป็นร้านขายโลงศพ และจะตั้งกรวยเอาไว้ริมถนนหน้าบ้าน เพื่อให้รถสามารถเข้าออกได้ แต่ที่ผ่านมามักจะมีคนนำรถมาจอดขวางทางเข้าออกอยู่เป็นประจำ ประกอบกับช่วงก่อนหน้านี้ มีคนนำคลิปที่พวกตน ทะเลาะกับเจ้าของรถ ที่จอดขวางหน้าร้านไปโพสต์ลงโซเชียล จนมีคนเข้ามาคอมเม้นท์ถล่ม ต่าง ๆ นานา จึงทำให้สามีเกิดความเครียด นำมาสู่การก่อเหตุในครั้งนี้

ทั้งนี้มีรายงานว่า สามีภรรยาคู่นี้มักจะก่อเหตุทุบรถชาวบ้านที่นำมาจอดขวางหน้าร้านอยู่เป็นประจำ จนสร้างความเดือดร้อนให้กับเจ้าของรถ เลยมีคนถ่ายคลิปแฉพฤติกรรม เพื่อเตือนภัย จนเป็นที่รู้จักของคนในพื้นที่ และไม่มีใครอยากจะไปยุ่งเกี่ยวด้วย ส่วนคนนอกพื้นที่อาจจะไม่รู้ข้อมูล พอนำรถไปจอดก็จะถูกทุบรถ และไล่ฟัน

เบื้องต้น พันตำรวจเอก มังกร กวีกรณ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธร เผยว่า พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาบุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน, ทำให้เสียทรัพย์, พกพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันสมควร และเมาสุราประพฤติตนวุ่นวาย จนครองสติไม่ได้ในที่สาธารณะ

โดยช่วงบ่ายที่ผ่านมา ได้คุมตัวผู้ต้องหาส่งฝากขังศาลจังหวัดยโสธร แล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark