ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พระเสพยาคลั่ง ใช้มีดแทงพระลูกวัดเจ็บสาหัส จ.พระนครศรีอยุธยา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - พระลูกวัดแห่งหนึ่งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เกิดคลุ้มคลั่งใช้มีดแทงพระลูกวัดบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะหนีไปที่บริเวณท่าน้ำวัด เจ้าหน้าที่ต้องพยายามเกลี้ยกล่อมอยู่นานจนยอมมอบตัว ปมเหตุคาดมาจากความเครียด

เป็นภาพของเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจุดท่าเรือ เจรจาเกลี้ยกล่อม พระธวัช อายุ 36 ปี ซึ่งอยู่ในอาการเครียดไม่ยอมพูดจา หลังก่อเหตุใช้มีดพร้า แทงพระลูกวัดอายุ 53 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส แล้วหลบหนีไปอยู่บริเวณศาลาวัดกลาง ภายในวัดแห่งหนึ่ง เขตเทศบาลท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก่อนจะยอมวางอาวุธเป็นมีดพร้ายาวประมาณ 45 เซนติเมตร ท่ามกลางความโล่งใจของเจ้าหน้าที่ อีกส่วนหนึ่ง ที่เตรียมไม้ง่ามเพื่อชาร์จเข้าจับกุม

จากนั้นได้คุมตัวไปทำการสึก แต่ พระธวัช ไม่ยอมสึก และไม่ยอมเปล่งวาจาลาสิกขา ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันจับถอดสบงแล้วจับล็อกใส่กุญแจมือ และจับสึกทันที ตรวจค้นภายในกุฏิพบอุปกรณ์การเสพยาเสพติด จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน และนำตัวมาที่โรงพัก

ชายอายุ 63 ปี คนเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ได้รับจ้างนอนเฝ้าของให้กับงานบวชที่จะมีขึ้นในวันนี้ ขณะนั้นเห็น พระธวัชชัย นั่งรถตุ๊ก ๆ ไปลงข้างกุฏิ ตนจึงสอบถาม "หลวงพี่มาทำไรซะดึก" แต่ พระธวัชชัย ไม่ยอมพูด แล้วเดินขึ้นกุฏิ และได้ยินเสียงดัง ก่อนที่จะลงมา แล้วก็มีพระลูกวัดอีกรูปได้รับบาดเจ็บมาร้องขอความช่วยเหลือ แต่ไม่รู้ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร

ด้าน พันตำรวจโทบุญชู สงสุวงศ์ รองผู้กำกับการ สภ.ท่าเรือ บอกว่า เมื่อคืนผู้ก่อเหตุ ยังให้การพูดจาวกวน ไม่รู้เรื่องจับใจความไม่ได้ เบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุได้บวชอยู่ที่วัดแห่งนี้ได้ประมาณ 10 พรรษา จากนั้นได้หายออกจากวัดไว้ประมาณ 2 เดือน โดยได้ไปธุดงค์ที่อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ก่อนจะนั่งรถกลับมาก่อเหตุ ส่วนผลตรวจไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด แต่พบว่ามียารักษาอาการป่วยจิตเวชของโรงพยาบาลปากช่องนานา โดยมีญาติผู้ก่อเหตุยืนยันว่ามีอาการป่วยทางจิตมานานแล้ว เช้านี้ จึงนำตัวไปให้แพทย์ฉีดยาคลายเครียด จนสามารถให้การได้ ยอมรับก่อเหตุจริงและไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน ส่วนปมเหตุเกิดจากความเครียดและมีอาการทางจิต จึงแจ้งข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น พกพาอาวุธมีดไปในเมืองและหมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันควร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark