ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ล่าตัวมือยิง ป๋าเกียรติ คารถยนต์ บาดเจ็บสาหัส จ.พัทลุง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจลงพื้นที่หาหลักฐานเพิ่มเติม หลังชายอายุ 35 ปี ฉายา "ป๋าเกียรติ" ถูกคนร้ายดักยิงได้รับบาดเจ็บคารถยนต์ ส่วนปมเหตุ คาดว่า มาจากความขัดแย้งส่วนตัว เพราะผู้ถูกยิงมักเป็นคนกลางคอยเคลียร์ปัญหาความขัดแย้งของกลุ่มวัยรุ่นต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดพัทลุง

ความคืบหน้ากรณี นายสมเกียรติ อายุ 35 ปี หรือ ที่รู้จักกันในนาม "ป๋าเกียรติ" ถูกคนร้ายประกบยิง ขณะขับรถเก๋งไปกับนายเต้ อายุ 18 ปี กระสุนถูกป๋าเกียรติ บริเวณแก้มด้านขวาทะลุแก้มซ้าย บริเวณชายโครงขวา กระสุนฝังใน และ บริเวณข้อเท้าด้านขวา รวม 3 จุด ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนนายเต้ เคราะห์ดีไม่ถูกคมกระสุน เหตุเกิดบริเวณบนถนนสายเอเชียพื้นที่ หมู่ 8 ตำบลปรางหมู่ อำเภอเมืองพัทลุง  สอบสวนนายเต้ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้ออกมาจากเที่ยวสถานบันเทิง และก็ไม่ได้มีเรื่องกับใคร แต่ขณะมาขึ้นรถบริเวณลานจอด มีชายแปลหน้า รูปร่างผอมบาง สูงประมาณ 185 เซนติเมตร พูดว่า "สักแม็ก" ประมาณได้ว่า "ยิงสักแม็กไหม" ก่อนจะรีบขึ้นรถขับออกมา กระทั่งเกิดเหตุขึ้น

เช้าวันนี้ พันตำรวจโทศิริพงษ์ สุขแก้ว พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทลุง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่เก็บหลักฐานบริเวณรถเก๋ง พบว่าบริเวณประตูทั้งด้านหน้า หน้าหลัง ฝั่งคนเจ็บ มีร่องรอยถูกกระสุนปืน จำนวน 4 รู และบริเวณกระจกฝั่งคนขับ ได้รับความเสียหาย และพบหัวกระสุนปืนขนาด 9 มิลลิเมตร ที่ฝังอยู่ในตัวรถได้จำนวน 3 หัว ก่อนจะลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุหาหลักฐานเพิ่มเติม แต่เบื้องต้นยังไม่พบปลอกกระสุนปืนแต่อย่างใด

นอกจากนี้ยังพบว่ารถของผู้บาดเจ็บมีกล้อง แต่กล้องไม่สามารถบันทึกได้ โดยตอนนี้ได้สอบปากคำพยานไปแล้ว 1 ปาก คือ นายเต้ แต่ยังไม่เปิดปากพูดทั้งหมดถึงปมเหตุ ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะ นายเต้ ยังอยู่ในอาการตกใจ ซึ่งหลังจากนี้ตำรวจได้เร่งสอบสวนโดยละเอียดอีกครั้ง พร้อมจะเรียกตัวบุคคลใกล้ชิดผู้บาดเจ็บมาสอบปากคำ รวมทั้งยังต้องสอบปากคำผู้บาดเจ็บด้วย หากอาการดีขึ้น เพื่อรวบรวมเป็นข้อมูลในการสืบสวนติดตามกลุ่มคนร้าย ส่วนปมเหตุให้น้ำหนักในเรื่องความขัดแย้งส่วนตัว 

สำหรับฉายา "ป๋าเกียรติ" ได้มาเพราะเป็นที่รู้จักของกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ตำบลควนมะพร้าว, พญาขัน, ลำปำ ของอำเภอเมืองพัทลุง และมักเป็นคนกลาง คอยเคลียร์ปัญหาความขัดแย้งของกลุ่มวัยรุ่นต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดพัทลุง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark