ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จ่อออกหมายจับคนใกล้ชิด แอม ไซยาไนด์ เพิ่ม 1 คน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจเตรียมออกหมายจับคนใกล้ชิด ฐานสมรู้ร่วมคิดทำลายพยานหลักฐานคดีแอม ไซยาไนด์ รวมถึงไม่หวั่น หากทนายฟ้องร้อง และให้ความมั่นใจตำรวจจะดูแลพยานทุกคน

คณะกรรมการสอบสวนชุดใหญ่คดี แอม ไซยาไนด์ ได้ประชุมเร่งสรุปหลักฐาน และสำนวนการสอบสวนทั้ง 15 คดี โดยมี พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธาน ซึ่งที่ประชุมมีมติร่วมกันที่จะแจ้งความดำเนินคดีกับคนใกล้ชิดแอมมาก ๆ อีก 1 คน คาดว่าในวันจันทร์นี้ จะเสนอขอศาลออกหมายจับฐานร่วมกันซ่อนเร้น และทำลายพยานหลักฐาน รวมถึงจะเร่งสรุปสำนวนส่งฟ้องให้ทันการฝากขังผัดที่สาม

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าทนายความของแอมคนเก่า จะยื่นฟ้องตำรวจ รวมถึงพยานในคดี ถือว่าเป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ แต่มั่นใจว่าการทำสำนวนของพนักงานสอบสวนในคดีนี้เป็นไปด้วยความยุติธรรม ไม่ได้เข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง รวมถึงเปิดโอกาสให้แอมได้สำนึกผิด และสารภาพหลายครั้ง ส่วนการฟ้องร้องพยาน ตำรวจจะให้การดูแลพยานทุกคนเป็นอย่างดี

ขณะที่การตรวจสอบหลักฐานเป็นกระเป๋า 15 ใบ ที่พบในบ้านของรองอ๊อฟ ที่จังหวัดนครปฐม ตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบสารไซยาไนด์ ส่วนกล่องพัสดุ ซึ่งถูกส่งไปในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี มีตัวละครเพิ่มมาอีก 2 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark