ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ยังมีข้าราชการรายอื่น เรียกรับเงินสนามไก่ชน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - นอกจาก นายอำเภอแม่วงก์ จังหวัดนครสวรรค์ ที่พบว่ากระทำทุจริตเรียกเก็บเงินสนามไก่ชนนอกเหนือจากที่กฎหมายกำหนดแล้ว ตำรวจยังเตรียมขยายผลคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิด ซึ่งมีข่าวเป็นอดีตนักการเมืองท้องถิ่นในจังหวัดเดียวกัน

พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. เปิดเผยความคืบหน้า กรณีการจับกุมนายอำเภอแม่วงก์ จังหวัดนครสวรรค์ ที่เรียกรับค่าธรรมเนียมสนามไก่ชนนอกเหนือจากที่กฎหมายกำหนด โดยบอกว่าผู้ต้องหายืนยันให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา อ้างว่าเงินดังกล่าวเป็นค่าธรรมเนียมการเปิดสนามไก่ชน ที่ผู้กล่าวหานำมามอบให้เอง และเงินที่ได้รับมาก็จะนำไปใช้ปรับปรุงสนามหญ้าบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอฯ ก่อนจะยื่นหลักทรัพย์เงินสด 4 แสนบาท ขอประกันตัวไปในชั้นสอบสวน ซึ่งหลังจากนี้ตำรวจก็จะรวบรวมพยานหลักฐานภายใน 30 วัน เพื่อเสนอเรื่องให้ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด

ขณะเดียวกันยังมีประเด็นที่ต้องขยายผลสืบสวนต่อ ตามที่ นายนพดล เจ้าของสนามไก่ชน ให้ข้อมูลว่านอกจากนายอำเภอแม่วงก์แล้ว ยังมีข้าราชการระดับสูงในจังหวัด เรียกรับเงินสินบนรายเดือน เดือนละ 5,000 บาทด้วยเช่นกัน และยังมีเงินรายปีที่ต้องจ่ายเพิ่มเติมอีก ซึ่งได้สั่งการให้ กองกำกับการ 4 บก.ปปป. ลงพื้นที่ไปตรวจสอบและขยายผลแล้วว่าข้าราชการระดับที่ว่านี้คือใคร และยังมีบุคคลอื่นเกี่ยวข้องอีกหรือไม่

นอกจากนี้ ยังให้ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีการอนุญาตเปิดสนามไก่ชนในพื้นที่ว่ามีการเปิดเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดหรือไม่ รวมถึงให้ขยายผลตรวจสอบในจังหวัดอื่น ๆ ด้วย เพราะตามกฎหมายแล้ว กระทรวงมหาดไทยจะอนุญาตให้ 1 อำเภอ เปิดสนามไก่ชนได้เพียงแห่งเดียวเท่านั้น ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่าผู้ที่ร่วมรับเงินจากเจ้าของสนามไก่ชน ในอำเภอแม่วงก์ เป็นอดีตนักการเมืองท้องถิ่นในจังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งตำรวจกำลังสืบสวนยืนยันข้อเท็จจริงนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark