ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ก.พาณิชย์เร่งกระจายผลไม้ผ่านรถโมไบล์ 100 คัน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - กรมการค้าภายใน นำสินค้าจำเป็นทั้งไข่ไก่ มะม่วงแฟนซี กระจายจุดจำหน่ายกว่า 100 จุด ช่วยเหลือเกษตรกร และผู้บริโภคในคราวเดียวกัน

ก.พาณิชย์เร่งกระจายผลไม้ผ่านรถโมไบล์ 100 คัน
กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ยังคงนำแนวทาง อมก๋อย โมเดล นำผู้ประกอบการรับซื้อสินค้าเกษตร โดย นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า ล่าสุดได้เปิดรับซื้อมะม่วงแฟนซี ลิ้นจี่ และลำไย หลายหมื่นตัน โดยเริ่มทยอยนำมะม่วงแฟนซี ที่เปิดรับซื้อมา 39,800 ตัน มูลค่า 458 ล้านบาท ได้แก่พันธ์ุ หงส์จิงหวง, งาช้างแดง, แดงจักรพรรดิ์ อาร์ทูอีทู จำหน่ายกระจายผ่านรถโมไบล์พาณิชย์ 100 คัน ขายตามจุดต่างๆ ทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลซึ่งมะม่วงแฟนซี 4 สายพันธ์ุ ที่นำมาจำหน่ายราคาถูกเพียงกิโลกรัมละ 15 บาท เพื่อช่วยดูดซับและระบายผลผลิตสู่ตลาดตั้งแต่ ช่วงต้นฤดูกาล ถือว่าได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างดี

และที่ได้รับความนิยมอย่างมาก คือไข่ไก่คละ ไซซ์ M จำหน่ายเพียงแผงละ 90 บาท หรือเฉลี่ยฟองละ 3 บาท เนื่องจากช่วงนี้ไข่ไก่ราคาแพง และเพิ่มขยับขึ้นราคาเป็นฟองฃละ 3 บาท 80 สตางค์ นอกจากนี้ ยังมีสินค้ารวม 80 รายการ ทั้งสินค้าอุปโภค และบริโภค ไม่ว่าจะเป็นเครื่องปรุงรส ผลิตภัณฑ์ซักล้าง ยารักษาโรค น้ำตาลทรายขายกิโลกรัมละ 18 บาท ส่วนน้ำมันน้ำมันปาล์มราคาขวดละ 42 บาท รวมแล้วบางรายการลดราคา มากกว่า 60% ซึ่งประชาชนที่สนใจ สามารถตรวจสอบจุดจำหน่ายได้ที่ เว็บไซต์ กรมการค้าภายใน

เริ่มแล้ว เทศกาลผลไม้ใจกลางกรุงเทพมหานคร
เริ่มแล้ว เทศกาล "ผลไม้ไทย 4 ภาค Amazing Thai Fruit Paradise 2023" ชวนมาชิม มาช้อป ผลไม้ไทยคุณภาพดี และยังช่วยส่งเสริมเกษตรกรให้มีรายได้

กองทัพผลไม้ประจำฤดูกาล เกรดคุณภาพของไทย ทั้ง 4 ภาค ถูกยกมาไว้ใจกลางกรุง ที่ศูนย์การค้าไอคอนสยาม มีผลไม้ประจำฤดูกาล รสชาติดีที่สุด สายพันธุ์ที่ดีที่สุด อร่อยที่สุดของปี ส่งตรงจากสวนที่ดีที่สุดในแต่ละภาคทั่วประเทศ กว่า 20 รายการ ขนมาให้ชิม ให้ช้อปกันถึงที่ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริม และสนับสนุนเกษตรกรชาวสวนให้มีรายได้

ไฮไลต์ที่ห้ามพลาด King of Fruit ราชาผลไม้ พบกับทุเรียนหมอนทอง จากจังหวัดจันทบุรี และทุเรียนพันธุ์โบราณหากินยาก ได้แก่ ทุเรียนทองลินจง, ทุเรียนพวงมณี จากทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี, ทุเรียนสายพันธุ์มูซังคิง ราชาทุเรียนจากประเทศมาเลเซีย ที่สามารถปลูกได้แล้วในไทย

นอกจากนี้ ยังมีมังคุดผิวกระ เนื้อปุยฝ้าย จากเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี, มะม่วงแดงจักรพรรดิ์ จังหวัดลำพูน, ส้มโอทับทิมสยาม ลุ่มน้ำปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช ลำไยอีดอ จากจังหวัดลำพูน ชมพู่เพชรสายรุ้ง จากจังหวัดเพชรบุรี รวมถึงผลไม้แปรรูปอีกมากมาย ผู้ที่สนใจผลไม้ไทย รสชาติดี และยังได้ช่วยเหลือเกษตรกร ไปร่วมงานได้ มีไปจนถึงสิ้นเดือนนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark