ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แม่โวย ครูโยนหนังสือใส่ศีรษะลูกสาวจนเลือดซึม จ.บุรีรัมย์

เจาะประเด็นข่าว 7HD - แม่เด็กนักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งที่จังหวัดบุรีรัมย์ โวยอ้างถูกครูประจำชั้นโยนหนังสือใส่ศีรษะลูกสาวจนเลือดซึม ปมเหตุแค่ทำการบ้านผิด ซึ่งมองว่าเป็นการลงโทษที่เกินกว่าเหตุ จึงขอให้ต้นสังกัดตรวจสอบพฤติกรรม เพราะพบว่ากระทำกับเด็กลักษณะนี้มาแล้วหลายคน ซึ่งล่าสุดทางโรงเรียนก็ขอโทษแล้ว

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับนักเรียนหญิงชั้น ป.2 อายุ 7 ขวบ โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ โดยแม่ของเด็กนักเรียนคนนี้บอกว่า เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา ลูกสาวมาเล่าให้ฟังว่าถูกครูประจำชั้น ซึ่งเป็นครูผู้หญิง ได้ใช้หนังสือโยนใส่ศีรษะ จนทำให้มีเลือดซึมที่บริเวณหน้าผาก เพียงแค่เพราะว่าทำการบ้านผิด

แม่เด็กนักเรียนคนนี้ บอกว่า ครูคนนี้ทำเกินกว่าเหตุ เพราะเด็กเพิ่งจะเข้าไปเรียนใหม่ได้ไม่ถึงสัปดาห์ หากทำผิดจริงก็น่าจะลงโทษด้วยวิธีอื่น และอยากจะรู้ว่าทำไมครูถึงใช้วิธีลงโทษเด็กอย่างนี้ ซึ่งตอนแรกลูกสาวก็ไม่กล้าบอก แต่สังเกตเห็นว่ามีอาการซึมผิดปกติ และไม่อยากไปเรียน จึงเค้นถามจึงทราบความจริง ขณะนี้ลูกสาวอยู่ในอาการหวาดกลัว และยังทราบว่าครูคนนี้เคยกระทำกับเด็กลักษณะนี้มาแล้วหลายคน จึงอยากให้มีการตรวจสอบพฤติกรรมของครูคนนี้

มีรายงานว่า ทางผู้บริหารของโรงเรียนแห่งนี้ และครูที่ถูกกล่าวหา ได้เดินทางไปที่บ้านนักเรียนหญิง เพื่อพบกับผู้ปกครองแล้ว พร้อมทั้งขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งแม่เด็กก็ไม่ติดใจเอาความ และเมื่อครูจะปรับเปลี่ยนพฤติกรรมก็จะให้ลูกสาวเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark