ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แฉพฤติกรรมครู ทำร้ายนักเรียน ป.3 จ.เชียงใหม่

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ครูหญิงคนหนึ่งที่จังหวัดเชียงใหม่ โพสต์คลิปขณะนักเรียนชายชั้น ป.3 ถูกคุณครูผู้ชายทำร้าย ทั้งตี ทั้งถีบ ระบุสุดทนแล้วกับพฤติกรรมนี้ นอกจากนี้ผู้ก่อเหตุ ยังทุจริตเงินบริจาคช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสด้วย

นี่คือคลิปวิดีโอหลักฐาน ในภาพจะเห็นว่ามีเด็กชาย 3 คน นั่งอยู่กับพื้น ส่วนเด็กชายอีกคนยืนอยู่ข้าง ๆ ถังขนาด 200 ลิตร ในคลิปจะเห็นผู้ใหญ่ สวมเสื้อยืดสีเหลือง นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ ถือท่อนไม้ไว้ในมือ ชายคนหนึ่งเป็นคุณครู เขาใช้ท่อนไม้ชี้หน้าเด็กชายทีละคน ทีละคน จังหวะหนึ่งมีการนำเท้าไปวางบนบ่าเด็กคนหนึ่ง จากนั้นก็ถีบอย่างแรง จนเด็กเสียหลักล้ม เด็ก ๆ พากันนั่งร้องไห้ ตกใจเสียขวัญ

คลิปนี้ถูกเปิดเผยโดยครูผู้หญิง ซึ่งมีตำแหน่งเป็นรักษาราชการแทนผู้อำนวยการโรงเรียนเกิดเหตุ ระบุจุดเกิดเหตุ คือ ลานหน้าหอพักของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ สาเหตุที่ต้องเปิดเผยเรื่องนี้ ก็เพราะสุดทนแล้วกับพฤติกรรมของครูผู้ก่อเหตุ และบุคลากรในโรงเรียนบางคนที่ร่วมกันทำร้ายและทารุณกรรมเด็กนักเรียนชั้น ป.3 อายุเพียง 10 ขวบ หลังเกิดเหตุ เด็ก 2 ใน 4 คน ซึ่งเป็นเด็กด้อยโอกาส ไม่กล้ามาเรียนหนังสือ และหลบหนีออกจากโรงเรียนหลายครั้ง จนเธอต้องไปตามตัวกลับมา พร้อมส่งเด็กไปให้มูลนิธิช่วยดูแล

ผู้โพสต์คลิป เล่าอีกว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่กลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่เธอไม่กล้านำมาเปิดเผย เพราะเกรงจะไม่ปลอดภัย ประกอบกับจะกระทบกับตำแหน่งหน้าที่การงาน กระทั่งสัปดาห์ก่อน ทราบความจริงเพิ่มเติมว่า ผู้ก่อเหตุมีพฤติกรรมทุจริต นำเงินบริจาคช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสไปใช้อย่างผิดวัตถุประสงค์ คือ นำเงินหลักแสนบาทไปใช้จ่ายกินเที่ยว ซื้อตั๋วเครื่องบินเที่ยวต่างจังหวัด นอกจากนี้ยังมีการเบิกเงินกองทุนของโรงเรียนไปเที่ยวคาราโอเกะด้วย และเคยทำร้ายเด็กนักเรียนอีกหลายคน

ทั้งนี้หากเรื่องถูกเปิดเผย ผู้โพสต์คลิปยินดีโดนปลดออก หรือ ไล่ออกจากราชการ แต่ยืนยันว่าจะไม่ลาออกเองโดยเด็ดขาด เธอพร้อมยอมแลกทุกอย่าง แม้กระทั่งอนาคตหรือชีวิต เพื่อขอให้พฤติกรรมเหล่านี้หมดไปจากรั้วโรงเรียน 

ผู้สื่อข่าวสอบถามประเด็นนี้ไปทาง พลตำรวจตรีธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ระบุยังไม่มีการเข้าแจ้งความร้องทุกข์ แต่จากคลิปที่ปรากฏได้สั่งการให้ตำรวจ สภ.เชียงดาว ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว และพร้อมให้การช่วยเหลือกับผู้ปกครองเด็ก หรือ ครูที่ออกมาเปิดโปงความจริงตามกรอบกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark