ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คปภ.เชิญชวนใช้แพลตฟอร์มเปรียบเทียบประกัน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ก่อนจะตัดสินใจอะไรก็ต้องมีการศึกษาข้อมูลก่อน อย่างเรื่องประกันภัย ยิ่งต้องเปรียบเทียบหลาย ๆ บริษัท ทาง คปภ. แนะนำให้เข้าใช้บริการ เว็บไซต์ "กูรูประกันภัย"

เว็บไซต์ "กูรูประกันภัย" ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเปรียบเทียบกรมธรรม์ประกันภัยออนไลน์ของบริษัทประกันภัยต่าง ๆ นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. กล่าวว่า นำเทคโนโลยีมาใช้ในการดำเนินการทั้งด้านการกำกับและส่งเสริมภาคธุรกิจประกันภัย การคุ้มครองสิทธิประโยชน์ด้านการประกันภัยให้มีความสะดวก รวดเร็ว และง่ายต่อการเข้าถึงข้อมูลผ่านทางเว็บไซต์ และการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ในรูปแบบต่าง ๆ โดยเฉพาะการเข้าถึงข้อมูลการเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ประกันภัยต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนมีทางเลือกและเข้าถึงผลิตภัณฑ์ประกันภัยให้มีความเหมาะสมกับตนเองและครอบครัวอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ตอกย้ำการเข้าสู่ยุค Next Normal

"กูรูประกันภัย" เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2563 ช่วงเกิดสถานการณ์โควิด-19 มีประชาชนเข้าไปใช้บริการแล้ว จำนวนกว่า 179,082 ครั้ง ถือเป็นช่องทางสำคัญในการเข้าถึงข้อมูลการเปรียบเทียบ ผลิตภัณฑ์ประกันภัยต่าง ๆ ประกอบด้วย 3 ระบบ คือ ระบบแรก ตรวจสอบการขึ้นทะเบียนผู้ประกอบการที่ขายกรมธรรม์ทางอิเล็กทรอนิกส์, ระบบที่สอง เปรียบเทียบแบบประกันภัย และระบบที่สาม การให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการประกันภัย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark