ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

โผ ครม. ว่อนโซเชียล เป็นเพียงแค่ข่าวลือ

ข่าวภาคค่ำ - พรรคก้าวไกล และ เพื่อไทย ประสานเสียงปฏิเสธโผคณะรัฐมนตรีรัฐบาลชุดใหม่ ขณะที่ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เชื่อ ลงนาม MOU วันพรุ่งนี้ ไร้ปัญหา แม้จะมีความเห็นต่าง

โผ ครม. ว่อนโซเชียล เป็นเพียงแค่ข่าวลือ
ในช่วงระหว่างรอความชัดเจนในการลงนาม MOU จัดตั้งรัฐบาล ก็มีโผรายชื่อ รัฐมนตรีในรัฐบาลชุดใหม่ปรากฏออกมา และถูกแชร์ต่อกันในโลกออนไลน์ โดยในโผดังกล่าว มีชื่อของนายเดชรัต สุขกำเนิด ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยนโยบายเพื่ออนาคต พรรคก้าวไกล เป็นรัฐมนตรีด้วย โดย นายเดชรัต ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ยืนยัน ณ สถานการณ์ปัจจุบัน การจัดตั้งรัฐบาลยังไม่ได้ไปถึงขั้นตอนการแบ่งสันกระทรวง หรือ รัฐมนตรีใด ๆ ซึ่งข่าวที่ออกมาเป็นข่าวลือที่อาจเกิดจากการคาดเดา

เช่นเดียวกับ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ที่ยืนยันว่ายังไม่เคยมีการพูดคุยเรื่องการตั้งคณะรัฐมนตรี รวมถึงเรื่องเก้าอี้ประธานรัฐสภา โดยในวันพรุ่งนี้ จะชัดเจนเรื่องการลงนาม MOU ซึ่งพรรคเพื่อไทยได้ส่งรายละเอียดของพรรคให้กับทางพรรคก้าวไกลแล้ว

พิธา มั่นใจ MOU ไร้ปัญหา แม้พรรคร่วมเห็นต่าง
นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล ได้ขึ้นรถแห่ขอบคุณประชาชนที่จังหวัดชลบุรี และจังหวัดระยอง ท่ามกลางประชาชนที่มารอให้กำลังใจจำนวนมาก โดย นายพิธา ได้ตอบข้อซักถามสื่อมวลชนถึงการร่างข้อตกลงร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล หรือ MOU ว่า ทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี จะมีการพูดคุยกันอย่างละเอียด ส่วนที่หลายพรรคการเมืองแสดงความไม่เห็นด้วยกับบางเนื้อหาในร่าง MOU ก็จะต้องไปพูดคุยทำความเข้าใจกัน ซึ่งเชื่อว่าจะไม่มีปัญหาอะไร

อย่างไรก็ตาม การขึ้นแห่ขอบคุณประชาชนในวันนี้ ต้องมีการปรับแผนเป็นระยะ ๆ เพื่อแก้ปัญหาเรื่องการจราจรติดขัด โดย นายพิธา ได้กล่าวกับผู้สนับสนุนว่า ขอให้เฉลิมฉลองกันอย่างมีความรับผิดชอบ มีวุฒิภาวะ ไม่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนกับผู้อื่น พร้อมทั้งขอโทษประชาชนที่ไม่สามารถเดินทางไปพบได้ตามที่นัดหมายไว้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark