ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชายคลั่งยิงคนในครอบครัวเจ็บ ปมปัญหาทรัพย์สิน

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุชายสูงอายุ ใช้อาวุธปืนยิงคนในครอบครัวได้รับบาดเจ็บ ตำรวจเกลี้ยกล่อมนานกว่า 2 ชั่วโมง จึงยอมมอบตัว ส่วนสาเหตุมาจากปัญหาเรื่องทรัพย์สินในครอบครัว
 
ช่วงบ่ายวานนี้ (21 พ.ค.) ตำรวจ สน.บางโพงพาง รับแจ้งเหตุมีชายสูงอายุใช้อาวุธปืนยิงคนได้รับบาดเจ็บ ในบ้านพักหลังหนึ่ง ซอยจันทร์ 23/2 แขวงช่องนนทรี เขตคันนายาว กรุงเทพฯ หน้าบ้านที่เกิดเหตุพบผู้ก่อเหตุยืนถืออาวุธปืนเดินไปเดินมา มีอาการเครียด ไม่ยอมให้กู้ภัยเข้าไปดูอาการผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งในบ้านมีคนอยู่ 4 คน รวมทั้งผู้ก่อเหตุ ทั้งหมดเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน

เจ้าหน้าที่จึงพยายามเจรจาเกลี้ยกล่อม จนผู้ก่อเหตุยอมให้หน่วยกู้ภัยเข้าไปช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ คนแรกเป็นน้องชายของผู้ก่อเหตุ มีร่องรอยถูกปืนตีเข้าที่ศีรษะ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ต่อมา ผู้ก่อเหตุอนุญาตให้กู้ภัยเข้าไปนำตัวผู้หญิงที่ได้รับบาดเจ็บอีกคนออกมาจากที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นน้องสาวของผู้ก่อเหตุ ถูกยิงเข้าที่หน้าอกด้านขวา ส่วนอีกคนเป็นหลานสาวผู้ก่อเหตุ ไม่ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่นำตัวออกมาได้อย่างปลอดภัย

โดย น้องชายผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุเป็นพี่ชายคนโต ช่วงเช้ายังนั่งกินข้าวกันปกติ ต่อมาผู้ก่อเหตุมีปากเสียงกับหลานสาว เรื่องการเงินในครอบครัว จากนั้นแม่ของหลานสาว ซึ่งเป็นน้องสาวของผู้ก่อเหตุ พยายามเข้าไปห้ามปราม แต่ผู้ก่อเหตุกลับใช้อาวุธปืนยิงใส่จนได้รับบาดเจ็บ ส่วนตัวเองถูกปืนตบเข้าที่ศีรษะ จากนั้นผู้ก่อเหตุขู่ว่าจะยิงคนในบ้านให้หมด แต่เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเจรจาก่อนถูกปล่อยตัวออกมาได้
 
หลังจากพยายามเจรจาอยู่นานร่วม 2 ชั่วโมง ต่อมาผู้ก่อเหตุก็ยินยอมมอบตัว โดย พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุยินยอมมอบตัวโดยไม่มีการต่อสู้ขัดขืน ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บที่ถูกยิงอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว ส่วนแรงจูงใจในการก่อเหตุ เจ้าตัวบอกว่าจากความเครียดที่ตัวเองไม่ได้รับความเป็นธรรมในการจัดการมรดก

สำหรับการแจ้งข้อกล่าวหานั้น เบื้องต้น เข้าข่ายความผิดฐานพยายามฆ่า และความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน ซึ่งเชื่อว่าผู้ก่อเหตุน่าจะยิงปืนมากกว่า 1 นัด ขณะนี้ได้คุมตัวไปสอบปากคำอย่างละเอียดที่ สน.บางโพงพาง พร้อมตรวจร่างกายหาสารเสพติดต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark