ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ดึงสติกองเชียร์ ก้าวไกล

เช้านี้ที่หมอชิต - หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ฝากถึงผู้สนับสนุนหรือกองเชียร์พรรคก้าวไกล กรณีเอาพรรคนั้น ไม่เอาพรรคนี้ อยากให้มองที่ปลายทาง คือ สนับสนุนให้พรรคก้าวไกลจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ และส่ง นายพิธา เป็นนายกรัฐมนตรีให้ได้

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ให้สัมภาษณ์รายการเช้านี้ที่หมอชิต ถึงกรณีการตั้งรัฐบาลที่มีพรรคก้าวไกลเป็นแกนนำว่า น่าจะตั้งรัฐบาลได้ เพราะ สว. ควรจะมีจิตสำนึกที่รับผิดชอบต่อชาติบ้านเมืองบ้าง ไม่ใช่ว่าตั้งมาโดยเผด็จการแล้ว จะยึดมั่นเผด็จการอย่างไม่ลืมหูลืมตา ส่วนกรณีกระแสผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกล ไม่เอาพรรคชาติพัฒนากล้า พรรคใหม่ ตอนนี้ถ้าไม่เอา พรรคฝ่ายประชาธิปไตยไม่มีพรรคไหนเหลือแล้ว ส่วน พรรคพลังประชารัฐ และ รวมไทยสร้างชาติ ไม่ต้องพูดถึง

ส่วน พรรคประชาธิปัตย์ แม้แต่ คุณชวน หลีกภัย ตอนนั้นก็ใส่นกหวีดเดินเป่าไปทั่ว แล้วจะรับพรรคประชาธิปัตย์ได้อย่างไร โดยมองว่า พรรคประชาธิปัตย์ เอาประโยชน์ทุกอย่าง ฝ่ายไหนชนะก็เอาด้วย อย่างการเลือกตั้งครั้งที่แล้วที่ยกมือสนับสนุนเผด็จการ ซึ่งถ้าเอาพรรคประชาธิปัตย์มาร่วมก็ดูไม่ดี แต่ถ้าเอาแค่เสียงมาสนับสนุน ไม่ต้องเข้าร่วมรัฐบาล จะทำให้พรรคประชาธิปัตย์คะแนนนิยมดีขึ้นด้วย สามารถลบล้างอดีตที่เคยสนับสนุนเผด็จการ

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย บอกด้วยว่า ตอนพรรคก้าวไกลไปติดต่อพรรคชาติพัฒนากล้า แฟนคลับคนที่ค้านมีจำนวนกี่คน เสียงส่วนใหญ่จริงหรือไม่ จึงอยากให้พรรคก้าวไกลทำใจให้นิ่ง คิดให้รอบคอบ อย่าฟังเสียงนกเสียงกาให้มาก จะทำให้เสียการใหญ่ อยากให้มุ่งมั่นเพื่อให้ สส. และ สว. สนับสนุน เพื่อส่ง นายพิธา เป็นนายกรัฐมนตรีให้ได้ และฝากถึงผู้สนับสนุนหรือกองเชียร์ ไม่อยากให้สนใจมากว่าเขาติดต่อใครบ้าง เพราะปลายทาง คือ จัดตั้งรัฐบาล และส่ง นายพิธา เป็นนายกฯ บริหารประเทศได้

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังกล่าวเปรียบเทียบให้เห็นกรณีที่ พรรคก้าวไกล ระบุว่า มีลุงไม่มีเรา แต่หาก 2 ลุง ออกจากพรรครวมไทยสร้างชาติ และ พลังประชารัฐแล้ว จะเอา 2 พรรคนี้ มาร่วมได้ไหม
 
พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวด้วยว่า การเซ็น MOU จัดตั้งพรรคร่วมรัฐบาลวันนี้ ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรเพราะขั้นตอนก่อนหน้านี้ คือ พรรคก้าวไกล ได้มีการส่งร่าง MOU ของพรรคก้าวไกลให้แต่ละพรรค เพื่อให้แต่ละพรรคแสดงความคิดเห็นแล้วส่งกลับมา แล้วพรรคก้าวไกลก็เอามาหลอมรวมเป็นฉบับกลาง 1 ฉบับ เพื่อเอาไว้เซ็นในวันนี้ ส่วน สว. อย่าไปคิดเองว่าใน MOU จะมีเรื่องของการแก้มาตรา 112 ยืนยันว่า ร่างแรกที่พรรคก้าวไกลส่งมาให้แต่ละพรรคก็ไม่มี และเชื่อว่าร่างสุดท้ายก็จะไม่มีการพูดถึงการแก้มาตรา 112 สว. อย่าเอามาปนกัน ระหว่างการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีกับขั้นตอนการแก้กฎหมายมาตรา 112 ขั้นตอนที่กำลังพูดถึงกัน คือ เรื่องของการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ถ้าท่านไม่เห็นด้วยกับการแก้มาตรา 112 ก็ให้ไปว่ากันในสภา เพราะตอนนั้นสมาชิกวุฒิสภาก็ยังมีสิทธิ์ยกมือคัดค้านไม่เห็นด้วยกับการแก้มาตรานี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark