ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

กทพ. เผยผลสอบคานคอนกรีตถล่ม ถนนพระราม 2

เช้านี้ที่หมอชิต - การทางพิเศษแห่งประเทศไทย เผยผลสอบสวน กรณีเกิดอุบัติเหตุคานคอนกรีตที่เรียกว่า Precast Sagment ถล่มลงมา ขณะติดตั้งบนถนนพระราม 2 ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เมื่อ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย หรือ กทพ. กระทรวงคมนาคม เผยความคืบหน้าการสอบสวนกรณีเกิดอุบัติเหตุ ชิ้นงานหล่อคอนกรีตสำเร็จรูปหล่นขณะติดตั้งบนถนนพระราม 2 ของโครงการทางพิเศษสายพระราม 3 - ดาวคะนอง - วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครด้านตะวันตก สัญญาที่ 2 ของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และเกิดความเสียหายแก่ทรัพย์สินของผู้ใช้ทาง เมื่อช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ซึ่งการทางพิเศษแห่งประเทศไทยเข้าตรวจสอบอุปกรณ์และวัสดุที่เป็นหลักฐานในที่เกิดเหตุร่วมกับผู้เชี่ยวชาญจากวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย พบว่าสาเหตุที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุมี 2 สาเหตุ ดังนี้
    
1. วัสดุเหล็กยึดที่เรียกว่า PT Bar ที่นำมาใช้งานมีความบกพร่อง ทำให้ไม่สามารถรับน้ำหนักชิ้นงานที่ยกได้และขาดลง เพราะใช้ซ้ำมาหลายครั้ง อยู่ระหว่างนำ PT Bar ที่ขาดไปทดสอบใน Lab ต่อไป เพื่อค้นหาว่าทำไมเกิดการล้าหรือมีตำหนิในวัสดุนั้น

2. ผู้ปฏิบัติงานไม่ปฏิบัติงานก่อสร้างให้เป็นไปตามขั้นตอนการก่อสร้าง อย่างถูกต้องและครบถ้วน ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่ามีการดำเนินการถูกต้องครบถ้วนหรือไม่

ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาค่าทำขวัญและค่าเสียโอกาสของเจ้าของรถ 1 ราย ซึ่ง การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ได้สั่งการให้ผู้รับจ้างเยียวยาญาติผู้เสียชีวิต ผู้บาดเจ็บ และเจ้าของรถที่ได้รับความเสียหายให้เหมาะสมอย่างที่สุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark