ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นักศึกษาสาว ร้องถูกชายคล้ายหลอนยา คุกคามบนรถตู้

ข่าวสังคม 22 พฤษภาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - ส่วนข่าวนี้เป็นเหตุกาณ์ที่เกิดขึ้นบ่อยบนรถสาธารณะ มีหญิงคนหนึ่งเธอนั่งรถตู้กำลังจะไปจังหวัดนครราชสีมา แต่ระหว่างทางมีผู้โดยสารอีกคนเป็นชาย มีอาการคล้ายหลอนยาเสพติด และพยายามจะคุกคามด้วยการนั่งเบียดบ้าง เอาขามาชิดบ้าง พยายามซบ นาทีนั้นเธอเอาตัวรอดอย่างไร ไปชมคลิปกัน

เหตุการณ์เกิดขึ้นที่จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งในคลิปจะเห็นว่านักศึกษาสาวคนหนึ่งนั่งในรถตู้บริเวณริมกระจก ขณะที่ผู้ชายคนในคลิปนั่งฝั่งตรงข้ามกับเธอ และหันมามองเธอเป็นระยะ คราวนี้นั่งไปสักพักเขาก็ย้ายมานั่งเบาะที่ว่างอีกตัว ซึ่งเป็นที่นั่งติดกับผู้เสียหาย จะเห็นเลยว่าอีกฝ่ายพยายามเอนตัวซบไหล่ผู้หญิง ซึ่งบนรถก็มีผู้โดยสารหลายคน แต่ทำแบบไม่เกรงใจเลย สุดท้ายเธอทนไม่ไหว จนต้องตะโกนบอกคนขับเพื่อขอเปลี่ยนที่นั่ง

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่เรื่องปกติ และไม่มีใครควรถูกคุกคามแบบนี้ ฉะนั้นไม่ใช่แค่ผู้หญิง แต่ทุกเพศเลย ถ้าเจอเหตุการณ์ทำนองเดียวกันนี้ หรือมีการกระทำส่อแววคุกคาม ให้รีบถอยห่าง พยายามขอความช่วยเหลือ หรือบันทึกวิดีโอเก็บไว้เป็นหลักฐาน พยายามจดจำวัน เวลา สถานที่เกิดเหตุ และรูปพรรณสัณฐานของผู้กระทำให้ชัดเจน แล้วแจ้งหน่วยงานที่รับผิดชอบ

หรือถ้าในนาทีนั้นคิดอะไรไม่ออก ให้พูดเสียงดัง หรือตะโกนเลย เช่น เอ้ยพี่แตะตัวหนูทำไม, พี่ทำอะไรอะ เพื่อให้ผู้ก่อเหตุเกิดความอาย และให้คนที่อยู่รอบ ๆ ตัวเรารู้เรื่องด้วย ส่วนคนอื่น ๆ ก็สามารถช่วยสอดส่องดูแลความปลอดภัยของเพื่อนมนุษย์ได้ ซึ่งสิ่งเหล่านี้สามารถทำได้ ไม่ต้องอาย เพราะความปลอดภัยของชีวิตสำคัญที่สุด

ขอบคุณภาพจาก : Tiktok @tpkea51

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark