ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

มวลชนนัดชุมนุมบีบ สว. นอกรัฐสภา 23 พ.ค.

เช้านี้ที่หมอชิต - มวลชนผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกล นัดหมายชุมนุมนอกอาคารรัฐสภา 23 พฤษภาคมนี้ เพื่อกดดัน สว. ไม่ให้โหวตสวนมติของประชาชน ขณะที่ต่างจังหวัดเริ่มแล้วแฟลชม็อบเรียกร้องให้ สว. ฟังเสียงของประชาชน

ในกลุ่มผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกล ได้มีการแชร์ต่อ ๆ กัน เพื่อนัดหมายให้มารวมตัวกันที่บริเวณหน้าอาคารรัฐสภาเกียกกาย ฝั่งบุญรอด ในวันที่ 23 พฤษภาคม เวลา 17.00-20.00 น. เพื่อแสดงท่าทีต่อสมาชิกวุฒิสภา สว. ให้ลงมติสนับสนุน นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 โดยมีการแชร์ข้อความระบุว่า "อย่าให้ใครขโมยความฝันและความหวังของเรา" "สว. ต้องไม่สวนมติประชาชน"

นอกจากนี้ในโลกออนไลน์ ก็การแชร์แคมเปญ เปลี่ยนกรอบรูปในสื่อโซเชียล เป็นข้อความว่า "ให้ สว. ฟังเสียงประชาชน" แชร์ส่งต่อลิงก์ให้นำไปใช้ต่อ ซึ่งก่อนหน้านี้ นักวิชาการด้านสื่อก็ระบุว่า การใช้สื่อออนไลน์เป็นจุดแข็งของพรรคก้าวไกล รวมถึงกลุ่มมวลชนคนรุ่นใหม่ที่เป็นผู้สนับสนุน หรือที่เรียกว่า "ด้อมส้ม" เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้พรรคก้าวไกลชนะการเลือกตั้ง

ส่วนการเคลื่อนไหวของภาคประชาชนที่ต่างจังหวัดก็น่าสนใจ เช่น ที่จังหวัดเลย ก็มีมวลชนกลุ่มหนึ่งไปยืนถือป้ายที่วงเวียนน้ำพุ และ ถนนคนเดินเลาะเลย ในลักษณะแฟลชม็อบ ซึ่งผู้ที่ทำแคมเปญนี้บอกว่าจะทำไปเรื่อย ๆ จนถึงช่วงโหวต

ขอบคุณภาพจาก : Facebook@รุจ พิมพิสณฑ์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark