ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กู้ภัยเกลี้ยกล่อม สาวเครียดตั้งครรภ์ไม่พร้อม ปีนระเบียงอาคารชั้น 4 จ.สมุทรปราการ

ข่าวภูมิภาค 22 พฤษภาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - ไปดูนาที เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามเกลี้ยมกล่อมหญิงสาวคนหนึ่ง เกิดอาการเครียดอย่างหนักหลังตั้งครรภ์ไม่พร้อม ตัดสินใจปีนระเบียงชั้น 4 หวังจบชีวิต 

ช่วง 23.00 น. เมื่อคืนนี้ (21 พ.ค.) หลังจากที่ได้รับแจ้งเหตุ ตำรวจ สภ.บางพลี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู รีบมายังอาคารเอื้ออาทรที่เกิดเหตุ อยู่พื้นที่ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

โดยภาพแรกที่เห็น คือภาพหญิงสาวอายุ 26 ปี นั่งสีหน้าหมดอาลัย ห้อยขาอยู่นอกระเบียงห้องพักที่อยู่บนชั้น 4 พยายามจะกระโดดลงมาด้านล่าง สอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ให้ข้อมูลว่า ก่อนหน้าที่จะโทรศัพท์ไปแจ้งขอความช่วยเหลือจากตำรวจ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้มีชาวบ้าน และแฟนหนุ่ม พยายามพูดจาหว่านล้อม สารพัดคำพูดมาปลอบเธอ แต่ไม่เป็นผล ที่สุดจึงต้องโทรศัพท์แจ้งเรื่องไปที่ สภ.บางพลี กระทั่งมีตำรวจสายตรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาร่วมช่วยเกลี้ยกล่อม

โดยส่งตัวแทนตำรวจสายตรวจ ขึ้นไปที่ชั้น 4 ของอาคาร เข้าไปใกล้ ๆ นั่งคุยรับฟังปัญหา จนทราบถึงต้นเหตุที่ทำให้หญิงสาวคนนี้เกิดความเครียด เนื่องจากบอกครอบครัวซึ่งอยู่ที่จังหวัดอุดรธานี ว่ามาทำงานหาเงินที่จังหวัดสมุทรปราการ แต่กลับมาพบรักกับแฟนหนุ่ม และตั้งครรภ์ได้ 6 เดือนแล้ว จึงกลัวว่าถ้าพ่อแม่รู้เรื่องจะถูกด่าว่า ตัดขาดจากครอบครัว เธอไม่รู้จะทำอย่างไร เลยตัดสินใจปีนระเบียงจะกระโดดลงมา หวังจบชีวิตตัวเองหนีปัญหา

หลังจากที่ตำรวจเข้าไปพูดคุยอยู่นานกว่าครึ่งชั่วโมง ในที่สุดการเจรจาเกลี้ยกล่อมเป็นผลสำเร็จ หญิงสาวใจอ่อนและมีสติ ยอมลุกเดินออกจากระเบียงเข้ามานั่งด้านในห้องพัก อย่างไรก็ตาม ทีมสนามข่าว 7 สี ขอส่งกำลังใจให้กลับมาเข้มแข็ง สู้ชีวิต เดินหน้าต่อไป เพราะเชื่อว่าทุกปัญหาย่อมมีทางแก้ไขเสมอ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark