ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฝูงแมลงวันบุกบ้าน ต้องกางมุ้งกินข้าว จ.นครราชสีมา

ข่าวภูมิภาค 22 พฤษภาคม 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ชาวบ้านทุกข์หนัก หลังเจอปัญหาฝูงแมลงวันนับหมื่นตัวบุกเข้าไปในบ้านพัก ถึงขนาดต้องกางมุ้งกินข้าว โดยชาวบ้านขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาช่วยเหลือ

ชาวบ้านบ้านสองคร หมู่ 4 ตำบลหนองตะไก้ อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา ร้องเรียนกับสื่อมวลชน หลังจากเกิดปัญหาฝูงแมลงวันบุกเข้าไปในบ้าน ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวัน โดยมีสาเหตุมาจากฟาร์มไก่ในพื้นที่ จึงขอให้เจ้าของฟาร์มไก่ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

ชาวบ้าน เล่าว่า ปัญหาเกิดจากมูลไก่ ซึ่งมีแมลงวันบินเข้าไปตอม ก่อนจะบินเข้าไปยังบ้านพักของชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียง สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้าน ซึ่งชาวบ้านได้พยายามช่วยกันหาวิธีป้องกัน และกำจัดแมลงวัน โดยมีการใช้สารเคมีฉีดพ่น และใช้กาวดักแมลงวัน แต่ในช่วงเวลาที่กินข้าว ยังคงมีแมลงวันบินเข้ามา ทำให้ต้องกางมุ้ง และกินข้าวภายในมุ้ง เกิดความยากลำบากในแต่ละวัน ซึ่งปัญหาดังกล่าว เกิดขึ้นมาเป็นเวลานานแล้ว

นายทวี นิลรัตน์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า ตนเองได้รับความเดือดร้อนจากแมลงวันเช่นกัน และเคยติดต่อไปยังฟาร์มไก่ ซึ่งได้รับคำตอบว่า จะส่งคนมาดู แต่เรื่องเงียบหายไป ตนเองและชาวบ้าน จึงต้องร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark