ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คืบหน้าครูทำร้ายเด็ก จ.เชียงใหม่

ข่าวสังคม 22 พฤษภาคม 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - มีคลิปวิดีโอแฉพฤติกรรมครูเตะเด็ก ในพื้นจังหวัดเชียงใหม่ ล่าสุดครูและเด็กเข้าให้ข้อมูลตำรวจ โดยยินดีให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ

คลิปดังกล่าว มีคนนำออกมาแฉ เป็นพฤติกรรมของครูผู้ชายโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในตำบลแม่นะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ลงโทษนักเรียนโดยการใช้เท้าเตะ จนเด็กล้มลงไปนอนกับพื้น เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในรั้วโรงเรียน เมื่อตั้งแต่วันที่ 17 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งคนที่ออกมาแฉ ยังระบุอีกว่า มีการทุจริตเอาเงินของโรงเรียน ไปเที่ยวสถานบันเทิง โดยอ้างว่าไปดูงานที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

ล่าสุดนายนิรัตน์ พงศ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ สั่งการให้สำนักงานพื้นที่ประถมศึกษา เชียงใหม่ 3 เข้าตรวจสอบพฤติกรรม พร้อมประสาน สภ.เชียงดาว ดำเนินการสอบสวนเรื่องนี้เร่งด่วน ขณะเดียวกันได้ยกย่องคนที่ออกมาแฉ ซึ่งเป็นครูสาว ที่กล้าออกมาเปิดเผยเรื่องนี้

ด้านนายอุทัย เลิศกุลทิพย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านแม่แมะ พานักเรียน และครูผู้ชายที่ก่อเหตุ เข้าให้ข้อมูลกับ รองผู้กำกับการ (สอบสวน) สภ.เชียงดาว โดยมีเจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มาร่วมซักถามข้อมูล

ซึ่งครูที่ก่อเหตุ ยอมรับว่า เตะนักเรียนจริง เนื่องจากเด็กมีพฤติกรรมชอบขโมยของ จึงอยากอบรมสั่งสอนให้ลูกศิษย์เป็นคนดี แต่รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อยากจะขอโทษเด็ก ผู้ปกครอง และพร้อมน้อมรับคำตัดสิน

ส่วนกรณีที่ระบุว่า มีการทุจริตเงินโรงเรียน ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ ยอมรับว่าไปจริง แต่ไม่ได้ไปเที่ยว เพียงแค่ไปซื้อแผงโซลาร์เซลล์ นำมาใช้ในโรงเรียนเพื่อลดค่าไฟ เรื่องนี้ยินดีให้ตรวจสอบเพื่อพิสูจน์ความโปร่งใสเช่นกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark