ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตร.ออกหมายเรียก สว.กิตติศักดิ์ เอี่ยวชายชุดดำบุกวัดบางคลาน

เช้านี้ที่หมอชิต - ตกเป็นประเด็นอีกครั้งกับ สว.กิตติศักดิ์ ผู้ที่ออกมายันชัดว่าไม่โหวต พิธา เป็นนายกรัฐมนตรี ล้านเปอร์เซ็นต์ ถูกตำรวจออกหมายเรียก หลังพบเกี่ยวโยงคดีชายชุดดำกว่า 20 คน บุกไปทำร้ายไวยาวัจกรวัดหลวงพ่อเงินบางคลาน

ภาพเหตุการณ์ชายชุดดำกว่า 21 คน บุกไปทำร้ายร่างกายพระสงฆ์ คนงานวัด รวมถึงไวยาวัจกร วัดหิรัญญาราม หรือ วัดบางคลาน ตำบลบางคลาน อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร ได้รับบาดเจ็บหลายราย ซึ่งเหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา

ก่อนที่ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติ จะลงพื้นที่ติดตามคดี และในเวลาต่อมาสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหากลุ่มชายชุดดำได้ ซึ่งจากการสอบสวนพบว่า มีอีก 2 คน ที่เกี่ยวโยงกับคดีนี้ คือ นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ และ นายดุศิต คำศิลา และทางตำรวจ สภ.โพทะเล ได้ขออนุมัติศาลจังหวัดพิจิตรออกหมายจับทั้งคู่ เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา แต่ทางศาลได้ยกคำร้องออกหมายจับ โดยให้ออกหมายเรียกทั้งคู่ก่อน ด้วยเหตุผลว่า เพราะมีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง แต่หากไม่มาพบตามหมายเรียก ค่อยดำเนินการออกหมายจับตามกฎหมายต่อไป

เรื่องดังกล่าว ทาง พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า ความขัดแย้งที่เกิดขึ้น พบว่า มีผู้สั่งการอยู่เบื้องหลังกลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าว เมื่อทราบดังนั้นจึงได้ดำเนินการทางกฎหมาย ออกหมายเรียกแก่บุคคลทั้ง 2 ที่กล่าวไปข้างต้น ในข้อกล่าวหาฐานใช้จ้างวานให้บุกรุกพื้นที่ของวัด และร่วมกันทำร้ายร่างกาย

พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ ย้ำว่า ทำไปตามพยานหลักฐานที่ปรากฏ นอกจากนี้ยังกล่าวอีกว่า จะให้ทางเจ้าคณะจังหวัดพิจิตรร่วมกันกับภาคประชาสังคมและตำรวจ ตั้งคณะกรรมการกลางเข้ามาตรวจสอบทรัพย์สินของวัดว่า ยังคงอยู่หรือมีการถ่ายเทยักยอกไปไหนบ้าง หากพบว่า มีการยักยอก โกงเงินวัด ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายเป็นกรณีไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark