ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เพลิงไหม้บ้านเช่าชุมชนหมอเหล็ง คร่าชีวิต รปภ.

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เพลิงไหม้บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ในชุมชนซอยหมอเหล็ง คร่าชีวิตหนุ่มพนักงานรักษาความปลอดภัย ที่เพิ่งออกเวรเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เสียชีวิตในกองเพลิง ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างการค้นหาต้นตอสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้

เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเขตดินแดง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิในละแวกใกล้เคียง นำรถดับเพลิงเข้าฉีดสกัดเพลิงไหม้บ้านเช่าที่อยู่สุดซอยหมอเหล็ง ถนนราชปรารถ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด จากการตรวจสอบพบว่าที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้สูง 2 ชั้น แบ่งเป็นห้องเช่าเป็น 8 ห้อง มีคนเช่าอยู่ 5 ห้อง สภาพถูกเพลิงไหม้เหลือแต่เถ้าถ่าน หนึ่งในห้องเช่าพบผู้เสียชีวิต 1 คน เสียชีวิตในกองเพลิง

ผู้เช่าบ้านรายหนึ่ง บอกว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงที่ตนเองออกไปทำงาน ยอมรับว่าเมื่อทราบข่าวก็ตกใจมาก ยังไม่รู้ว่าสาเหตุเพลิงไหม้เกิดจากอะไร

ขณะที่ นางสาวกรรณิกา อายุ 22 ปี แฟนสาวของผู้เสียชีวิต บอกว่า แฟนตนเอง ชื่อ นายสดใส อายุ 28 ปี เป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ทำงานเข้ากะเวรดึกคอนโดมิเนียมย่านสนามเป้า เพิ่งออกเวรมาตอน 07.00 น. แล้วกลับมานอนที่ห้อง ส่วนตนเองออกไปทำงานร้านขายเครื่องดื่ม คาดว่าระหว่างเกิดเหตุแฟนตนเองน่าจะพยายามวิ่งหนีออกมาแล้ว แต่หกล้มจึงเอาตัวรอดออกมาไม่ทัน

ด้าน นายณันทพงศ์ สินมา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตราชเทวี ที่ตามไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ บอกว่า ได้ประสานกับทางมูลนิธิราชประชานุเคราะห์เข้าให้การช่วยเหลือเรื่องที่พักพิงแก่ผู้ที่ไร้ที่พักอาศัยเป็นการชั่วคราวแล้ว

ทั้งนี้ ตำรวจ สน.พญาไท ได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และกรุงเทพมหานคร เข้าร่วมกันตรวจสอบที่เกิดเหตุซ้ำอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark