ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับนักข่าวสาวชาวจีน อ้าง รอง ผบ.ตร.เรียกเงิน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจจับกุมนักข่าวสาวชาวจีน แอบอ้างสนิทรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกรับเงินกว่า 33 ล้านบาท เพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดีผู้ต้องหาแก๊งอุ้มบุญ

เป็นภาพขณะที่ตำรวจบุกเข้าไปจับกุม นักข่าวสาวชาวจีน ซึ่งมีสำนักงานอยู่ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร หลังจากเจ้าตัวถูกเจ้าแม่ขบวนการอุ้มบุญ (นวพร) ซัดทอดว่า นักข่าวสาวคนนี้ แอบอ้างชื่อ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกรับเงิน 33 ล้านบาท โดยระบุว่าจะนำไปเคลียร์คดีอุ้มบุญที่ นางนวพร ตกเป็นผู้ต้องหาถูกออกหมายจับอยู่

ทำให้ผู้ต้องหาเกิดความหลงเชื่อ และจ่ายเงินให้ถึง 14 ล้านบาทแล้ว และบอกว่าที่เหลือจะเป็นการโอนให้ในภายหลัง แต่สุดท้ายนักข่าวสาวชาวจีนรายดังกล่าว ก็ไม่สามารถดำเนินการตามที่รับปากไว้ได้ จึงรู้ว่าโดนหลอกจึงเข้าร้องทุกข์กับรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเพื่อให้ดำเนินคดีกับนักข่าวสาวชาวจีนรายดังกล่าว

หลังถูกจับกุมตำรวจได้ควบคุมตัวส่งไปยังสถานีตำรวจนครบาลลุมพินี เพื่อสอบปากคำ โดยนักข่าวสาวคนนี้ได้ขอยื่นประกันตัว โดยยื่นหลักทรัพย์ประกันตัววงเงิน 3,500,000 บาท  มีเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark