ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สว. มอบตัวคดีจ้างวานชายชุดดำบุกวัดบางคลาน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - สว.กิตติ์ศักดิ์ ที่ตำรวจออกหมายเรียก เพราะเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีจ้างวานชายชุดดำ บุกไปทำร้ายคนในวัดบางคลาน จังหวัดพิจิตร เข้าให้การกับพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อหาแล้ว เบื้องต้นเจ้าตัวให้การปฏิเสธให้ข้อมูลกับตำรวจ จะขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น

ความคืบหน้าคดีที่มีกลุ่มชายชุดดำบุกเข้าไปก่อเหตุทำร้ายคนภายในวัดบางคลาน จังหวัดพิจิตร จนทำให้พุทธศาสนิกชนไม่สามารถเข้าไปกราบไหว้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัด ซึ่งต่อมา ตำรวจ สภ.โพทะเล ได้รวบรวมพยานหลักฐานและออกหมายเรียก สมาชิกวุฒิสภา หรือ สว. กิตติ์ศักดิ์ คนหนึ่ง ให้มารับทราบข้อกล่าวหาฐานจ้างวานบุกรุกพื้นที่วัดและทำร้ายร่างกาย

พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า สว. คนดังกล่าวได้เข้าพบ พนักงานสอบสวน สภ.โพทะเล แล้ว โดยมีนาย สิระ เจนจาคะ อดีต สส. เดินทางไปร่วมรับฟังข้อกล่าวหาด้วย เบื้องต้นเจ้าตัวขอปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลใด ๆ กับตำรวจ โดยยืนยันว่าขอจะไปให้การในชั้นศาลเท่านั้น

สำหรับการออกหมายเรียกดังกล่าว พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ ได้รับมอบหมายจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ลงพื้นที่ไปแก้ปัญหาความขัดแย้งระหว่างชาวบ้าน และวัดบางคลาน โดยเฉพาะปมขัดแย้งเรื่องทรัพย์สินของ อดีตเจ้าอาวาสวัดบางคลาน ที่ลูกศิษย์เก่ามีปัญหากับเจ้าอาวาสรูปใหม่ จนเกิดการนำกำลังเข้าทำร้ายกัน ทำให้ประชาชนไม่สามารถเข้าไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดได้ จากนั้นก็มีการสั่งให้ออกหมายจับกลุ่มชายชุดดำ 21 คน ซึ่งที่ผ่านมาก็จับกุมตัวได้ทั้งหมดและแจ้งข้อกล่าวหาแล้ว

ส่วนการแก้ปัญหาความที่ปมความขัดแย้ง ได้เตรียมนิมนต์เจ้าคณะใหญ่หนเหนือจากวัดปากน้ำภาษีเจริญ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ในการตรวจสอบทรัพย์สินของวัด และของเจ้าอาวาสองค์ใหม่ เพื่อให้เกิดความโปร่งใส และตอบคำถามกับประชาชนได้ ลดข้อขัดแย้งที่เกิดขึ้น ก่อนจะเปิดประตูวัด ให้คนทั่วไปได้เข้าไปกราบไหว้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark