ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ภาคใต้ฝนตกหนัก คลื่นลมแรง จ.ภูเก็ต

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตอนนี้ทางภาคใต้สภาพอากาศแปรปรวน ฝนตกหนัก และลมกระโชกแรง พัดต้นไม้ล้มหลายจุด ส่วนในทะเลก็มีคลิ่นลมแรง ทำให้เรือประมงขนาดเล้กต้องงดออกหาปลา เพื่อความปลอดภัย

ภาคใต้ฝนตกหนัก คลื่นลมแรง จ.ภูเก็ต
สภาพอากาศที่จังหวัดภูเก็ต ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งหนักและเบาสลับกัน นอกจากนี้ยังมีลมกระโชกแรง ทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่นลงมาปิดทางขึ้นบริเวณจุดชมวิว สถานที่ออกกำลังกาย ทางขึ้นเขาโต๊ะแซะ อำเภอเมืองภูเก็ต ทำให้รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านสัญจรได้ เจ้าหน้าที่เทศบาลนครภูเก็ต ได้เข้าเคลียร์พื้นที่ และนำต้นไม้ที่กัดขวางบนถนนออก และเปิดให้รถวิ่งผ่านได้แล้ว

ส่วนในทะเลก็มีคลื่นลมแรง แต่เรือนำเที่ยว และเรือสปีดโบต ยังคงให้บริการนักท่องเที่ยวตามปกติ ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งเตือนให้เดินเรือด้วยความระมัดระวัง หรือช่วงวันสองวันนี้ให้งดทำกิจกรรมทางทะเลก่อน จนถึงวันที่ 30 พฤษภาคม นี้ เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

เรือประมงขนาดเล็ก งดออกหาปลา จ.สตูล
เช่นเดียวกับที่จังหวัดสตูล ก็มีฝนตกกระจายหลายพื้นที่ ขณะที่คลื่นลมในทะเลก็มีความแรง โดยความสูงของคลื่น 2-3 เมตร ทำให้เรือประมงขนาดเล็กหลายร้อยลำ ในพื้นที่อำเภอละงู ต้องหยุดออกหาปลา และนำเรือจอดหลบคลื่นอยู่ตามท่าเรือ รวมทั้งลำคลองสายต่าง ๆ เพื่อความปลอดภัย ชาวประมงบอกว่า ช่วงนี้สภาพอากาศแปรปรวน ต้องติดตามพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด ก่อนที่จะออกหาปลาในทะเล เพราะหากฝ่าฝืนอาจจะทำให้เกิดความเสียหายด้วย

ขณะที่ทางจังหวัดสตูล เตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงระวังอันตราย และอยู่ริมเชิงเขา ให้ระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากในช่วงนี้ด้วย

สำรวจความเสียหายจากพายุ จ.ศรีสะเกษ
ส่วนทางภาคอีสาน ที่จังหวัดศรีสะเกษ ฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก และลมกระโชกแรง ทำให้บ้านเรือนราษฎรในพื้นที่ตำบลยาง อำเภอกันทรารมย์ ได้รับความเสียหายหลายสิบหลังคาเรือน และบ้านบางหลัง หลังคาบ้านที่เป็นสังกะสีถูกแรงลมพัดปลิวว่อน

ข้าวของภายในบ้านเปียกน้ำเสียหายเกือบทั้งหมด ต้องไปอาศัยหลับนอนอยู่ที่บ้านญาติ ซึ่งนายอำเภอกันทรารมย์ สั่งให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้ง อบต.ยาง เร่งลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย เพื่อให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน พร้อมทั้งเตือนชาวบ้านในระวังอันตรายจากพายุต่อไปอีกสองสามวัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark