ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พ่อร้องลูกสาวเป็นครู ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกทำงานกัมพูชา

เช้านี้ที่หมอชิต - หัวอกคนเป็นพ่อหลังลูกสาวถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกไปทำงานฝั่งกัมพูชา ขอกลับบ้านไม่ได้แถมถูกขู่ฆ่าหากคิดหนี ล่าสุดติดต่อลูกสาวไม่ได้ พ่อถึงกับวอนขอให้บิ๊กโจ๊กช่วยเหลือด้วย

นายบุญทัน อายุ 67 ปี ร้องเรียกับผู้สื่อข่าวว่าลูกสาวตนเอง ซึ่งเป็นครู ได้แอบโทรศัพท์มาเล่าให้ฟังว่าถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีน หลอกไปไปทำงานที่ประเทศกัมพูชา พร้อมกับคนไทยอีก 5 คน ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นช่วงปิดเทอม ลูกสาวเล่าว่ามีเพื่อนที่รู้จักผ่านทางเฟซบุ๊กชวนไปทำงาน ดูแลเว็บฯ พนันอยู่ฝั่งประเทศกัมพูชา พร้อมเสนอเงินเดือนให้เดือนละ 20,000-30,000 บาท ซึ่งขณะนั้นลูกสาวเห็นว่าอาจจะเป็นรายได้เสริม

จึงเดินทางไปพบคนดังกล่าว ที่จังหวัดนครราชสีมา ก่อนจะถูกพาข้ามผ่านช่องทางธรรมชาติ ไปฝั่งกัมพูชาซึ่งมีชาวจีนมารอรับ และนำไปกักตัวไว้สถานที่แห่งหนึ่ง อยู่ห่างจากชายเเดน เพียงแค่ 2-3 กิโลเมตรเท่านั้น จึงมีสัญญาณโทรศัพท์โทรกลับมาประเทศไทยได้ พอรู้ว่าทำงานเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ จึงปฏิเสธการทำงานและจะกลับบ้าน แต่กลับถูกข่มขู่จากชาวจีนว่า ถ้าคิดหนีจะฆ่าให้ตาย รอบ ๆ ยังพบกลุ่มคนประมาณ 10 คน พร้อมอาวุธคอยคุมกันอยู่ตลอดรอบตึก

นอกจากนี้ นายบุญทัน ยังกล่าวอีกว่าทราบเรื่องก็ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจทันที แต่ นายบุญทัน อ้างว่ากลับถูกตำรวจพูดจาดูถูก แถมบอกให้ทางญาติ ๆ ไปตามหาเอง ซึ่งตนเองสุดทนไรที่พึง จึงอยากจะขอวอนให้ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือลูกสาวตนเองด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark