ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ระทึก! พ่อสะพายปืนยาวรับลูก โรงเรียนประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน

เช้านี้ที่หมอชิต - เหตุการณ์นี้ทำเอาพ่อแม่ผู้ปกครองตกอกตกใจไปตาม ๆ กัน เมื่อจู่ ๆ พ่อของเด็กชายอายุ 8 ขวบ หลอนยาบ้า สะพายปืนยาวบุกเข้าไปในโรงเรียนเพื่อจะรับลูกของตัวเอง งานนี้โรงเรียนถึงขั้นประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเลยทีเดียว

ที่เกิดเหตุเป็นโรงเรียเอกชลแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลขันเงิน อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร จู่ ๆ ก็มีชายอายุ 29 ปี สะพายปืนยาวเข้ามาในโรงเรียน อ้างว่าจะมารับลูกชายอายุ 8 ขวบ ที่เรียนอยู่ในโรงเรียนดังกล่าวกลับบ้าน ขณะนั้นเป็นเวลาประมาณ 08.00 น. ของวันที่ 29 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ซึ่งทางครูในโรงเรียนได้พยายามพูดจาโน้มน้าวถ่วงเวลาได้เพียงไม่นาน เนื่องจากผู้ปกครองคนดังกล่าวเริ่มมีอาการหงุดหงิด ก่อนจะสะพายปืนเดินเข้าไปจับมือลูกชายพาไปขึ้นรถยนต์อเนกประสงค์คันสีขาวแล้วขับออกไป หลังจากนั้นทางโรงเรียนจึงได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ให้พ่อแม่ผู้ปกครองของเด็กที่อยู่ในโรงเรียนมารับลูกกลับ และได้แจ้งให้ตำรวจไล่วิทยุตามสกัดจับ

ใช้เวลานนานกว่า 5 ชั่วโมง ในการตามจับผู้ก่อเหตุ จึงได้รับแจ้งว่ารถยนต์ของผู้ก่อเหตุได้ขับกลับมาภายในหมู่บ้านซึ่งติดอยู่กับห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งของอำเภอหลังสวน ตำรวจจึงกระจายกำลังเข้าปิดล้อม ก่อนนำตัวพี่ชายและแม่ผู้ก่อเหตุมาช่วยเจรจา ใช้เวลาเจรจาพูดคุยประมาณ 10 นาที แต่ไม่มีเสียงตอบรับของผู้ก่อเหตุ พี่ชายจึงอาสาเข้าไปช่วยเจรจาพูดคุยให้ข้างในบ้าน

ขณะนั้นตัวผู้ก่อเหตุยังคงเดินวนเวียนไปมาอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว ก่อนที่พี่ชายจะเดินกลับออกมาพร้อมกับนำอาวุธปืนลูกซองยาว แล้วจึงนำมมามอบให้กับตำรวจ และแจ้งว่าน้องชายตนเองมีท่าทีอ่อนลงแล้ว ตำรวจจึงเกลี่ยกล่อมอีกสักพัก แล้วจึงตัดสินใจบุกเข้าชาร์จตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้สำเร็จ โดยที่ผู้ก่อเหตุไม่ได้ต่อสู้ขัดขืนแต่อย่างใด ส่วนลูกชายอายุ 8 ขวบนั้น ตำรวจก็สามารถนำตัวออกมาได้อย่างปลอดภัย

ภายหลังควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.หลังสวน ขณะนั้นยังให้การวกวนพูดจาวกวนไม่รู้เรื่อง อ้างว่าเป็นห่วงลูกชายที่อยู่โรงเรียน เพราะตนเองเห็นทหารเมียนมาบุกมา ได้ยินเสียงเครื่องบินรบบินว่อน จึงรีบนำอาวุธปืนไปรับลูกออกมาจากโรงเรียน หลังจากนั้นก็พาหลบหนีไปเรื่อย ๆ เพราะยังรู้สึกว่าเครื่องบินบินตามอยู่ตลอดเวลา ก่อนจะยอมรับว่าเสพยาบ้าไป

เบื้องต้นตรวจสอบประวัติพบว่า ผู้ก่อเหตุเคยถูกจับกุมเพราะเป็นผู้จำหน่ายยาบ้า ตำรวจจึงคุมตัวไปตรวจหาสารเสพติด ก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหาพกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตไปในเมือง ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark