ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผู้ปกครองสถานสงเคราะห์ฯ ปัดทำร้ายเด็ก แต่รุ่นพี่ทำรุ่นน้อง

เช้านี้ที่หมอชิต - ตามกันต่อกับกรณีที่มีการแฉว่าสถานสงเคราะห์แห่งหนึ่งในจังหวัดราชบุรี มีการทารุณเด็ก ล่าสุดมีการสั่งย้าย พร้อมสอบสวนผู้ปกครองสถานสงเคราะห์แล้ว ยืนยันไม่ได้ทำร้าย แต่เป็นรุ่นพี่ทำรุ่นน้องเองอาศัยช่วงเผลอ

จากกรณีมีโพสต์ออกมาแฉว่ามีสถานสงเคราะห์ในจังหวัดสระบุรี ได้ทารุณเด็กทั้งกักขังในห้องมืด กล้อนผม จับเด็กผูกมือ ทำให้มีการวิพากษณ์วิจารณ์ว่าเด็กต้องเจอความโหดร้ายภายนอกแล้วต้องมาเจอความโหดร้ายจากผู้ดูแลอีก จึงอยากฝากสื่อให้เข้าช่วยเหลือเด็กเหล่านี้ด้วย

ก่อนที่ผู้ปกครองสถานสงเคราะห์แห่งนี้จะออกมายอมรับว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามโพสต์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริงเมื่อวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเหตุที่รุ่นพี่ทำกับรุ่นน้องโดยอาศัยจังหวะที่พี่เลี้ยงของสถานสงเคราะห์เผลอลงมือก่อเหตุขึ้น ยืนยันไม้ได้ถูกกระทำจากเจ้าหน้าที่ของทางสถานสงเคราะห์

เรื่องนี้ นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. เผยว่ารับทราบเรื่องทั้งหมดแล้ว ขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานสงเคราะห์ที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง เรื่องนี้จะคำนึงถึงเด็กที่ถูกกระทำเป็นหลัก และได้สั่งย้ายผู้ปกครองสถานสงเคราะห์ดังกล่าวไปปฎิบัติราชการที่ส่วนกลางแล้ว พร้อมกับย้ำว่าจะเร่งจัดระเบียบสถานสงเคราะห์ทั่วประเทศใหม่ทั้งหมดอีกด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark