ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชาวบ้านร้องลูกกอล์ฟสนามกอล์ฟ ตกหลังคาบ้านทะลุ กระจกแตก จ.ระยอง

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านร้องสื่อ ตาข่ายป้องกันลูกกอล์ฟของสนามกอล์ฟแห่งหนึ่ง ชำรุด ไม่ยอมซ่อมแซม ทำให้ลูกกอล์ฟลอยมาตกใส่บ้านชาวบ้านอยู่เรื่อย ๆ โดนหลังคาแตก กระจกแตก โดนรถที่จอดไว้เสียหาย เจรจามาหลายรอบ ก็ไม่ยอมปรับปรุงแก้ไข

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ที่อาศัยอยู่ในหมู่ 4 ตำบลปลวกแดง อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง ว่า ต้องทนอาศัยอยู่ด้วยความหวาดระแวงมานานแล้ว เพราะวันดีคืนดีจะมีลูกกอล์ฟจากสนามกอล์ฟข้างบ้าน ลอยฝ่าตาข่ายกั้นมาตกใส่บ้าน และเป็นแบบนี้อยู่เรื่อย ๆ ทำให้หลังคาบ้าน กระจกบานเกล็ดหน้าต่าง แตกเสียหาย บางครั้งลูกกอล์ฟก็ลอยมาโดนรถที่จอดไว้ในบ้าน เดือดร้อนแบบนี้มานานจนเริ่มทนไม่ไหวแล้ว

ผู้สื่อข่าวพบว่า บ้านที่ได้รับความเดือดร้อน อยู่ติดกับสนามกอล์ฟที่มีตาข่ายป้องกันลูกกอล์ฟล้อมรอบ แต่พบว่า ตาข่ายบางจุดมีการชำรุดเสียหาย โดยเฉพาะฝั่งที่อยู่ติดกับบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งมีร่องรอยความเสียหายจากลูกกอล์ฟที่ลอยมาตกใส่ และยังพบว่ามีลูกกอล์ฟตกอยู่รอบ ๆ บ้าน อีกหลาย 10 ลูก

นายบัญชา บอกว่า ปัญหาลูกกอล์ฟลอยมาตกใส่บ้านได้รับความเสียหายแบบนี้ เป็นมานานหลายเดือนแล้ว พยายามไปเจรจากับทางสนามกอล์ฟหลายครั้ง แต่ไม่เป็นผล ต้องอยู่อย่างหวาดระแวง ไม่รู้ว่าลูกกอล์ฟจะลอยมาตกใส่หัววันไหน

ขณะที่ นางจิลาพร อายุ 50 ปี เจ้าของห้องเช่าใกล้สนามกอล์ฟแห่งนี้ ก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เรื่องนี้ ตนเคยไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรม มีเจ้าหน้าที่อำเภอ เจ้าหน้าที่ อบต. มาตรวจสอบแล้ว แต่ก็เงียบหายไป ไม่มีอะไรคืบหน้า หากสนามกอล์ฟแก้ปัญหาไม่ได้ ก็ควรปิดไปเสียเลย

ถือเป็นอีก 1 ปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้าน ที่ยังรอคอยแนวทางทางแก้ไขจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark