คิงก่อนบ่าย ไม่เห็นด้วย! ยกเลิกชุดลูกเสือ แนะคนรุ่นใหม่ควรศึกษาไว้บ้าง มีพระคุณต่อบ้านเกิด

คลิปที่เกี่ยวข้อง

คิงก่อนบ่าย ไม่เห็นด้วย! ยกเลิกชุดลูกเสือ แนะคนรุ่นใหม่ควรศึกษาไว้บ้าง มีพระคุณต่อบ้านเกิด


"คิงก่อนบ่าย" โพสต์เฟซบุ๊กผ่านทางชื่อ ณภัทร คิงก่อนบ่าย ชุ่มจิตตรี  ว่าไม่เห็นด้วยกับการยกเลิกชุดลูกเสือ ท่ามกลางกระแสที่มีการให้ยกเลิก หรือ ไม่บังคับให้ใส่ชุดลูกเสือ ซึ่งทางผู้ว่า กทม. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ระบุว่า ทางกทม.มีนโยบาย ยกเลิกการบังคับนักเรียนใส่ชุด ชุดลูกเสือ เนตรนารี และยุวกาชาด ตั้งแต่ 13 มกราคมที่ผ่านมาแล้ว  ย้ำ! ในกรณี นักเรียนไม่สามารถจัดหาเครื่องแบบได้ ให้ใช้เพียงเครื่องหมายของแต่ละประเภท เช่น การสวมผ้าผูกคอ และ หมวกได้ โดยไม่มีการบังคับ

ทั้งนี้ คิงก่อนบ่าย ระบุว่า ครอบครัวผมไม่สามารถสนับสนุนให้มีการยกเลิกชุดลูกเสือได้จริงๆ เพราะลูกเสือตรีบุญยิ่ง มีพระคุณต่อบ้านเกิดของผม

ผมเชื่อว่าคนอำเภอเมืองประจวบยังจำลูกเสือตรีบุญยิ่งได้ว่าเขาคือใคร และสร้างคุณประโยชน์​ให้กับอำเภอเมืองประจวบไว้อย่างไร หากใครยังไม่รู้​ ก็ลองไปศึกษา​ดู แล้วเราจะรู้คำตอบเอง

และหากเข้ามาในเมืองประจวบคุณก็จะได้คำตอบเองว่าชื่อถนนแต่ละเส้น มีที่มาที่ไปอย่างไร พิทักษ์​ชาติ สละชีพ สู้ศึก

อย่างน้อยคนรุ่นใหม่​ก็ควรศึกษาไว้บ้าง เราจะได้มีเรื่องเล่าให้เพื่อนๆ หรือคนรุ่นหลังได้ฟัง สิ่งเหล่านี้เรารู้เอาไว้ ก็ไม่ได้ทำให้เราเสียหายอะไร ดีกว่าเวลามีใครถามแล้วเราตอบอะไรไม่ได้เลย โพสต์​นี้เพื่อขอบคุณ​และเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวของลูกเสือตรีบุญยิ่ง ศิริเสถียรครับ

BUGABOONEWS
ขอบคุณภาพจากเพจ ณภัทร คิงก่อนบ่าย ชุ่มจิตตรี


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark