ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สั่งเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในโรงเรียน จ.ศรีสะเกษ

ข่าวภาคค่ำ - กระทรวงศึกษาธิการ สั่งเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย ในโรงเรียนทุกแห่งทั่วประเทศ หลังเกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้น 2 ครั้งซ้อน ในพื้นที่จังหวัดชุมพร และจังหวัดศรีสะเกษ

สั่งเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในโรงเรียน จ.ศรีสะเกษ
การนำเสนอข่าวนี้ ก็เพื่อเป็นบทเรียนเรื่องของการดูแลความปลอดภัยในโรงเรียน ซึ่งในช่วง 2 วันนี้ เกิดขึ้นถึง 2 ครั้ง ล่าสุดที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอศรีรัตนะ จังหวัดศรีสะเกษ โดยนักเรียนชายชั้น ม.2 ใช้อาวุธมีดแทงเพื่อนเสียชีวิตในห้องเรียน 1 คน หลังจากทะเลาะกัน และเพื่อนที่พยายามเข้าห้ามได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน สำหรับเหตุการณ์นี้แม้ว่าเราจะมีคลิปขณะเกิดเหตุ แต่ไม่สามารถนำมาเสนอได้ เพราะเป็นความรุนแรง และอาจจะเป็นแบบอย่างที่ไม่ดี

พ่อพาปืนไปรับลูกในโรงเรียน ปัสสาวะเป็นสีม่วง จ.ชุมพร 
อีกเหตุการณ์กรณีที่ชายคนหนึ่งอายุ 29 ปี ซึ่งเป็นผู้ปกครองนักเรียนนำอาวุธปืนยาว บุกเข้าไปในโรงเรียนแห่งกหนึ่งในอำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร ขณะครูและนักเรียนกำลังทำกิจกรรมกันหน้าเสาธง ก่อนจะโชว์ให้ครูดู พร้อมระบุว่ามารับลูกชายชั้น ป.2 กลับบ้าน เพราะเกรงจะถูกทำร้าย จนสร้างความแตกตื่นให้กับครู และเด็กที่เห็นเหตุการณ์ แต่ทางโรงเรียนก็ใช้มาตรการที่ดีควบคุมสถานการณ์ไว้ได้

เหตุความรุนแรงที่เกิดขึ้นในโรงเรียนติดต่อกันถึง 2 วันซ้อน นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จึงเน้นย้ำให้ทางโรงเรียนที่เกิดเหตุ สร้างขวัญและกำลังใจให้กับเพื่อนนักเรียน พร้อมทั้งวางระบบป้องกันเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นต่อเนื่องด้วย นอกจากนี้ยังขอให้โรงเรียนทุกแห่งทั่วประเทศ ได้ให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยของนักเรียนให้มากขึ้น

โดยเฉพาะในช่วงเปิดเทอมใหม่ ที่นักเรียนต้องปรับตัวเข้ากับเพื่อนใหม่ อยู่ในสิ่งแวดล้อมใหม่ ๆ และดำเนินการตามมาตรการรักษาความปลอดภัยในสถานศึกษาอย่างเคร่งครัดและต่อเนื่อง ทั้งภัยจากความรุนแรง ภัยจากการละเมิดสิทธิเด็ก อุบัติภัย และภัยจากสุขภาพร่างกาย และจิตใจ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark