คลิปที่เกี่ยวข้อง

เด้งผู้การทางหลวง เซ่นส่วยสติกเกอร์

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง มีคำสั่งให้ พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง มาปฏิบัติหน้าที่ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง สังเวยข่าวฉาว กรณีส่วยสติกเกอร์ ด้าน ผบ.ตร. สั่งการให้จเรตำรวจทั่วประเทศลงตรวจสอบ คาด 15 วัน รู้เรื่อง
 
เด้งผู้การทางหลวง เซ่นส่วยสติกเกอร์
จากกรณีสื่อมวลชนนำเสนอข่าวในวงการตำรวจ กรณีการทุจริตเรียกรับส่วยสติกเกอร์รถบรรทุก ทำให้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งให้ตรวจสอบเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน ในส่วนของกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เมื่อวานนี้ (30 พ.ค.) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้ลงนามในคำสั่งกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ที่ 172/2566 เพื่อให้ พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จนกว่าการตรวจสอบข้อเท็จจริงจะเสร็จสิ้น พร้อมกับลงนามในคำสั่งให้ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง อีกตำแหน่งหนึ่ง
     
ทั้งนี้ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ มีผลงานด้านการปราบปรามคดีสำคัญที่เกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของภาครัฐ จึงให้มารักษาราชแทนในตำแหน่งผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เพื่อให้เกิดความโปร่งใสในการตรวจสอบ และเพิ่มความมั่นใจให้แก่ประชาชน นอกจากนี้ ยังมีคำสั่งแต่งตั้งให้ พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เป็นหัวหน้าคณะทำงาน เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีส่วยสติกเกอร์อีกทางหนึ่งด้วย 

โดย พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวว่า การตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้จะเป็นไปด้วยความตรงไปตรงมา พร้อมยืนยันว่า จะไม่มีการให้ความช่วยเหลือแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่กระทำการทุจริตเป็นอันขาด

จเรตำรวจลงพื้นที่เก็บข้อมูลส่วยรถบรรทุก ลั่น 15 วันรู้เรื่อง
ด้าน พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้รับหนังสือสั่งการแต่งตั้งให้ตรวจสอบกรณีส่วยสติกเกอร์รถบรรทุกจาก พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หลังจากที่มีการร้องเรียนจาก นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เป็นผู้ออกมาเปิดโปงข้อมูลดังกล่าว

โดยได้สั่งการให้จเรตำรวจทั่วประเทศ ลงพื้นที่เพื่อรวบรวมข้อมูลและพยานหลักฐานต่าง ๆ และจะเชิญ นายวิโรจน์ และ นายกสมาพันธ์รถบรรทุกแห่งประเทศไทย รวมทั้งตำรวจทางหลวงที่ถูกพาดพิงว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในการรับส่วย เข้ามาให้ข้อมูลด้วย ซึ่งกระบวนการตรวจสอบครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่จะมีการเชิญคณะกรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนเรื่องตำรวจ หรือ ก.ร.ตร. มาร่วมพิจารณาด้วย เชื่อว่าการตรวจสอบจะมีความเข้มข้น หลังทราบผลจะส่งเรื่องไปให้ผู้บังคับบัญชา ต้นสังกัด พิจารณาลงโทษทันที คาดว่าจะทราบผลการตรวจสอบภายใน 15 วัน

ทั้งนี้ ถึงแม้ว่า นายวิโรจน์ จะไม่เดินทางเข้ามาให้ข้อมูลที่ได้เคยเปิดโปงไว้ ทางตำรวจก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ จะนำพยานหลักฐานต่าง ๆ ที่จเรตำรวจลงพื้นที่ทั่วประเทศรวบรวมมาให้กับคณะกรรมการฯ พิจารณา หากพบว่ามีมูลความผิดก็จะดำเนินการอย่างเด็ดขาดกับตำรวจทุกนายที่มีส่วนเกี่ยวข้อง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark