ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เกาะสวย น้ำใส สุดเขตแดนตะวันออก จ.ตราด

เช้านี้ที่หมอชิต - เช้านี้ที่หมอชิต จะพาคุณผู้ชมไปท่องเที่ยวทะเลตราด และจะพาข้ามไปยังเกาะที่ได้ชื่อว่า "ไข่มุกมรกตแห่งทะเลตราด" จะสวยงามขนาดไหน ตามคุณนันทิพัฒน์ โปธาปัน ไปเที่ยวกัน

เช้านี้ฯ จะพาคุณผู้ชมไปเที่ยว สุดแผ่นดินตะวันออก อำเภอแหลมงอบ จังหวัดตราด เพื่อข้ามเรือไปยังเกาะที่สงบ และสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งในท้องทะเลตราด ไปกันเลย

เริ่มต้นมาลงเรือสปีตโบต ที่ท่าเรือกรมหลวงชุมพร เดินทางจากฝั่ง มุ่งหน้าไปยังเกาะหมาก ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง เราก็มาถึงที่เกาะหมากแล้วครับ ซึ่งจะมีรถสองแถวของรีสอร์ตที่เราจองไว้ มารับถึงที่ เพื่อส่งเรายังที่พัก และต้องบอกว่า พอมาถึงที่นี่ สิ่งที่สัมผัสได้ คือ ยังมีความเป็นธรรมชาติอยู่มาก เต็มไปด้วยพื้นที่สีเขียว และมีสิ่งปลูกสร้างอยู่ไม่มากนัก เหมาะกับการมาพักผ่อน ใช้ชีวิตแบบสโลไลฟ์ หลีกหนีความวุ่นวายจากในเมือง สมกับเป็นแหล่งท่องเที่ยว Low Carbon แห่งแรกของไทย

นอกจากนี้ เรายังสามารถเช่ามอเตอร์ไซค์ เช่ารถจักรยาน ขี่ตระเวนชมธรรมชาติบนเกาะ และแวะไหว้พระที่วัดเกาะหมาก วัดเล็ก ๆ เพียงแห่งเดียวบนเกาะนี้ได้

จากเกาะหมาก เราจะพาข้ามไปอีก 1 เกาะ เป็นเกาะที่ได้ชื่อว่า "ไข่มุกมรกตแห่งทะเลตราด"

การเดินทางจากเกาะหมาก ข้ามมาเกาะขาม ใช้เวลาแค่ 10 นาที แต่ต้องบอกก่อนว่าที่ เกาะขาม ไม่ให้ค้างคืน แต่จะมาอยู่เสพความสุขจากธรรมชาติทั้งวัน ก็ไม่มีใครว่า

ถ้าจะให้แนะนำการมาเที่ยวเกาะหมาก 3 วัน 2 คืน กำลังดีครับ หรือจะนานกว่านั้นก็ได้ เพราะจากเกาะหมาก ยังข้ามไปได้อีกหลายเกาะใกล้ ๆ กัน เช่น เกาะกระดาด และ เกาะขายหัวเราะ ที่ขึ้นชื่อว่า เหมือนกับในหนังสือการ์ตูนขายหัวเราะ

ทริปนี้เป็นการมาเที่ยวจังหวัดตราด ที่เต็มอิ่มมาก ๆ แต่ก็ยังมีอีกหลายที่ที่ยังอยากไป บอกเลยว่ามาครั้งเดียว ยังไม่พอจริง ๆ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark