ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตำรวจช่วยชายสูงอายุหลงลืม กลับบ้านไม่ถูก จ.ปราจีนบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ชายสูงอายุคนหนึ่ง ขับรถเก๋งออกจากบ้าน แต่หลังจากนั้นก็เกิดจำทางกลับบ้านไม่ได้ กลับบ้านไม่ถูก โชคดีที่ตำรวจนายหนึ่งมาพบเข้า และแจ้งให้ญาติมารับตัวกลับบ้านอย่างปลอดภัย

นี่เป็นภาพขณะที่ ร.ต.อ.ธีรพงษ์ เดชอำพรภิญโญ รองสารวัตรปราบปราม สภ.กบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี กำลังจะออกปฏิบัติหน้าที่ ระหว่างทางพบรถเก๋งสีแดง ป้ายทะเบียนจังหวัดสระบุรี ที่ก่อนหน้านี้มีผู้แจ้งความไว้ว่า รถคันนี้หายไป พร้อมชายสูงอายุผู้เป็นบิดา ตำรวจจึงเลี้ยวตามไปประกบ และเรียกให้หยุด พบคนขับรถเป็นชายสูงวัย คาดว่าน่าจะเป็นคน ๆ เดียวกับที่ญาติได้แจ้งความไว้

คุณตาบอกว่า ขับรถออกมาจากบ้าน แล้วจำทางกลับบ้านไม่ได้ ตำรวจจึงไปช่วยขับรถให้ พร้อมแจ้งทางครอบครัวให้มารับตัว ก่อนพาตาไปรออยู่ที่ สภ.ประจันตาม จากการสอบถาม ตาบอกว่าไม่ได้กินข้าวมาวันนึงแล้ว เจ้าหน้าที่ก็ซื้อข้าวซื้อน้ำมาให้กิน

ร.ต.อ.ธีรพงษ์ เปิดเผยว่า ตนจับสัญญาณทางอากาศได้ที่ป้อมตำรวจโคกไม้ลาย อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี ว่ารถที่ตาขับมาจะผ่านมาทางนี้ จึงมาจอดรถดักรออยู่ที่ สภ.ประจันตคาม จนพบตัวดังกล่าว พร้อมฝากไปถึงลูกหลานว่า ควรดูแลเอาใจใส่ผู้สูงอายุที่มีความหลง ๆ ลืม ๆ อย่าปล่อยให้ไปไหนตามลำพัง เพราะอาจเกิดเหตุเช่นนี้ได้ ครั้งนี้ภูมิใจที่ตามหาตาจนพบ เพราะไม่เช่นนั้นตาอาจจะขับรถหลงไปไกลกว่านี้ก็เป็นได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark