ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สุดช้ำ ซื้อรถยนต์ไฟฟ้าผ่อนเป็นปี จดทะเบียนไม่ได้ แทบไม่กล้าขับไปไหน

ข่าวสังคม 2 มิถุนายน 2566 - สนามข่าว 7 สี - หญิงสาวที่จังหวัดเชียงใหม่ ซื้อรถยนต์ไฟฟ้ามา 1 ปี ผ่อนจ่ายปกติมาตลอด แต่จนถึงวันนี้ก็ไม่สามารถจดทะเบียนได้ เหมือนได้รถเถื่อน ไม่กล้าขับไปไหน เพราะไม่มีประกัน เธอไม่รู้จะทำยังไง อัดคลิปเตือนภัยโพสต์ลงโซเชียล

คลิปนี้ หญิงสาวชาวจังหวัดเชียงใหม่ นำมาโพสต์ลง TikTok พร้อมกับเล่าด้วยว่า รีวิวรถยนต์ไฟฟ้าที่น่ารักคันนี้ ซื้อมานาน 1 ปีแล้ว แต่จดทะเบียนไม่ได้ ต่อประกันภัย ต่อภาษีไม่ได้ จึงโพสต์คลิปเพื่อเตือนภัยและอยากให้บริษัทมารับผิดชอบ

ทีมข่าวไปพบกับหญิงสาวอายุ 32 ปี พาไปดูรถยนต์ไฟฟ้าสีเขียว พวงมาลัยอยู่ทางซ้าย รูปแบบ 5 ประตู 4 ที่นั่ง พร้อมเล่าว่า เมื่อปลายปี 2564 ไปงานมอเตอร์โชว์ที่กรุงเทพมหานคร ตอนนั้นมีการเปิดตัวรถไฟฟ้าประหยัดพลังงาน มีบูทจองรถบริษัทใหญ่น่าเชื่อถือ จึงสอบถามเซลล์ก็บอกว่า รถไฟฟ้าคันนี้จดทะเบียนได้ แถมประกันชั้น 1 ราคา 449,000 บาท จึงตกลงจอง มัดจำเงินไปจำนวน 20,000 บาท

ผ่านไป 6 เดือน เดือนกรกฏาคม 2565 บริษัทได้นำรถยนต์ไฟฟ้าคันนี้ขึ้นรถสไลด์มาส่งให้ถึงที่บ้านที่อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกับป้ายแดงและเล่มทะเบียนป้ายแดงที่ติดมากับรถ บอกว่าจะจดทะเบียนได้ป้ายขาวภายใน 3 เดือน หลังจากนั้นก็ผ่อนไปใช้ไปตามปกติ แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับป้ายขาว นอกจากนี้ยังมารู้ว่าป้ายแดงที่ติดมากับรถ ในเล่มทะเบียนไม่มีชื่อรายละเอียดของรถตัวเองอยู่ในเล่ม ทุกวันนี้ผ่อนรถเดือนละ 6,500 บาท แต่เหมือนผ่อนรถเถื่อน อยากให้ทางบริษัทมารับผิดชอบ

หญิงสาวบอกอีกว่า ฝากเตือนคนที่สนใจรถยนต์ไฟฟ้าให้ศึกษาให้ดี จะได้ไม่เกิดปัญหาแบบนี้ เบื้องต้นได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.หางดง

ส่วนรายละเอียดว่าเพราะอะไร รถคันนี้ถึงจดทะเบียนไม่ได้ หลักเกณฑ์อะไรที่รถไฟฟ้าจะสามารถจดทะเบียนได้ ติดตามได้ในห้องข่าวภาคเที่ยง วันนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark