ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สยอง ซื้อตึกมือสอง เจอศพเจ้าของเก่าเป็นของแถม

ข่าวภูมิภาค 2 มิถุนายน 2566 - สนามข่าว 7 สี - ต้องบอกว่าอีกแล้ว สำหรับกรณีพิพาทเจ้าของบ้านเก่ากับเจ้าของที่มาซื้อใหม่ หลังเกิดเหตุที่จังหวัดปทุมธานีไม่กี่วัน คราวนี้เกิดเหตุสุดสยองที่จังหวัดระยอง เมื่อพบร่างเจ้าของอาคารพาณิชย์ซึ่งถูกขายทอดตลาดไปแล้ว กลายเป็นศพอยู่ด้านใน หลังจากถูกเจ้าของคนใหม่เร่งรัดให้ย้ายออกหลายครั้ง คาดอาจเครียดเพราะเรื่องดังกล่าว

ตำรวจ สภ.เมืองระยอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและแพทย์นิติเวช ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุภายในอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น 1 คูหา พื้นที่ตำบลเนินพระ ตัวเมืองจังหวัดระยอง หลังชาวบ้านได้กลิ่นเหม็นโชยออกมา โดยพบด้านหน้ามีรถอเนกประสงค์จอดอยู่ 1 คัน

ขณะที่ประตูกระจกถูกปิดล็อกอย่างมิดชิดและทันทีที่เจ้าหน้าที่เข้าไปบริเวณห้องโถงชั้นบนถึงกับผงะ เมื่อพบร่างนายพิพัฒน์พงษ์ อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของอาคารพาณิชย์ที่เกิดเหตุเสียชีวิต ในสภาพนั่งพิงกับโซฟา คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน จากการตรวจสอบภายในจุดเกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้รื้อค้นทรัพย์สินแต่อย่างใด พบเพียงถ้วยอาหารวางอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมส่งศพไปตรวจชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป

จากการสอบสวนทราบว่า นายพิพัฒน์พงษ์ ผู้เสียชีวิต เคยทำงานอยู่ในโรงงานอุตสาหกรรมแห่งหนึ่ง แต่ปัจจุบันได้ลาออกแล้ว และพักอาศัยอยู่ในอาคารพาณิชย์ที่เกิดเหตุเพียงลำพัง โดยอาคารพาณิชย์แห่งนี้ได้ถูกขายทอดตลาดไปแล้วและมีเจ้าของคนใหม่มาซื้อไว้เรียบร้อยและได้มาบอกกับเขาว่า ให้ย้ายออกไปหลายครั้ง จนกระทั่งล่าสุด เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม ที่ผ่านมา มีคนพบเห็นเจ้าของอาคารคนใหม่เดินทางมาที่นี่พร้อมด้วยทนายส่วนตัว แต่ปรากฎประตูปิดล็อกไม่เจอใครจึงเดินทางกลับไป จนเมื่อช่วงเย็นวานนี้ เพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันได้กลิ่นเหม็นโชยออกมาจากคูหาที่เกิดเหตุจึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

เบื้องต้นคาดว่าไม่ใช่เหตุฆาตกรรม แต่อาจเสียชีวิตจากความเครียดที่ถูกกดดันให้ย้ายออกไป ประกอบกับเจ้าตัวมีโรคประจำตัวรุมเร้าทำให้อาการกำเริบกะทันหัน โดยจะเร่งตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark