ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ย้ายแล้ว โยธาเขตเรียกรับสินบน

ข่าวภาคค่ำ - กรุงเทพมหานคร ย้ายแล้วเจ้าหน้าที่โยธาเขตปทุมวัน ที่เรียกรับเงินสินบน ค่าออกใบอนุญาตก่อสร้างอาคาร แม้ว่ากรณีนี้ ยังไม่ได้รับเงินถึงมือ แต่การเรียกรับ ถือว่า มีความผิดแล้ว

ความคืบหน้ากรณีที่ เจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธา เขตปทุมวัน ถูกร้องเรียนว่า ได้เรียกรับเงินค่าใบอนุญาตปรับปรุงก่อสร้างอาคาร จำนวน 300,000 บาท จากปกติต้องจ่าย 50,000 บาท

นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ล่าสุด ได้สั่งย้ายเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวออกนอกพื้นที่เขตปทุมวัน ไปประจำสำนักปลัดกรุงเทพมหานคร เพื่อรอการสอบข้อเท็จจริง และสอบสวนเอาผิดทางวินัย วางกรอบเวลา 120 วัน และแต่งตั้งให้ผู้อำนวยการเขตเป็นผู้สอบสวนร่วมกับคณะกรรมการของกรุงเทพมหานคร โดยจะลงนามคำสั่งพักราชการภายใน 7 วัน จนกว่าการสอบสวนจะสิ้นสุด กรณีที่มีความผิดจริง จะถูกลงโทษทางวินัย 2 แนวทาง คือ ปลดออก และ ไล่ออก และกรณีที่ตรวจสอบพบหลักฐานความผิดชัดเจน กทม.จะส่งเรื่องให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. ดำเนินคดีอาญาต่อไป

ขณะที่ นายเฉลิมพล โชติยานุชิต รองปลัดกรุงเทพมหานคร ระบุว่า ถึงแม้กรณีนี้ เป็นการเรียกรับสินบน แต่ยังไม่ได้รับเงินสดถึงมือ การจ่ายเงินยังไม่เกิดขึ้น ก็ถือว่ามีความผิดเกิดขึ้นแล้ว ฐานเป็นเจ้าหน้าที่ไปเรียกรับเงิน อ้างเป็นค่าอำนวยความสะดวก ในการออกใบอนุญาตต่อเติมซ่อมแซมอาคารในพื้นที่เขตปทุมวัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark