ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ล่า สจ. กร่างบุกยิงป้อมตำรวจ จ.เพชรบูรณ์

ข่าวอาชญากรรม 3 มิถุนายน 2566 - สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - สจ.คนดังในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ มีพฤติการณ์อุกอาจ พกปืนบุกไปยิงที่ป้อมตำรวจ ทำให้อาสาสมัครตำรวจที่นั่งกินข้าวกันอยู่ด้านหลังป้อม วงแตก วิ่งหนีตายอลหม่าน

เหตุการณ์เกิดเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (2 มิ.ย.) ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ 191 ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกยิง บริเวณป้อมยามตำรวจตำบลวังพิกุล อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ จึงประสานตำรวจ สภ.บึงสามพัน มาตรวจสอบที่จุดเกิดเหตุ

พบผู้ประสบเหตุก็คือ อาสาสมัครตำรวจ 2 นาย ยืนอยู่ในที่เกิดเหตุด้วยสีหน้าตื่นตกใจ พร้อมกับพาไปชี้ร่องรอยกระสุนปืนที่ผู้ก่อเหตุยิงใส่อ่างเลี้ยงปลาที่ทำจากวงปูนซีเมนต์ จนเป็นรู และมีหัวกระสุนปืนติดคาอยู่ ขณะเดียวกันยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มิลลิเมตร ตกอยู่บนพื้นอีก 3 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสืบสวนสอบสวนในเบื้องต้น ทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว ชื่อย่อ "สจ. บ." เป็นนักการเมืองท้องถิ่น มากด้วยบารมี รู้จักและสนิทสนมกับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่หลายนาย โดยขณะก่อเหตุมีกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ บันทึกภาพไว้ได้ตั้งแต่ช่วงแรกที่ สจ.คนนี้ ขับรถเก๋งสีดำมาจอดริมถนนฝั่งตรงข้ามป้อมตำรวจ แล้วชักอาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า 1 นัด ก่อนจะเดินข้ามถนนมาก่อเหตุยิงปืนที่ป้อมตำรวจ

ทั้งนี้เท่าที่ได้สอบถามพยาน ให้ข้อมูลว่า ช่วงเกิดเหตุมีอาสาสมัครตำรวจ 2 นาย กำลังนั่งกินข้าวกันอยู่ที่ด้านหลังป้อมยามตำรวจ จู่ ๆ ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นบริเวณหน้าป้อม ก่อนจะหันไปเห็น สจ.คนนี้ เดินปรี่เข้ามาทางด้านหลังอาสามัครตำรวจทั้ง 2 นาย โดยมีท่าทางกรึ่ม ๆ คล้ายเมาสุรา จากนั้นถามว่า "ป้อมนี้ไม่มีตำรวจอยู่เหรอ" พอพูดจบก็ชักอาวุธปืนที่พกติดตัวมา ยิงใส่อ่างเลี้ยงปลา 1 นัด แล้วก็เดินจากไปทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ตลอดเมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวน จึงไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ว่าชนวนเหตุมาจากเรื่องอะไร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark