ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบแม่ชี ร่วมกับลูกชาย หลอกผู้เสียหายลงทุน สูญเงิน 1.3 พันล้านบาท

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจสืบสวนนครบาล นำกำลังเข้าจับกุมแม่ชี มารดาของกรรมการบริษัท คอนเซ็ปต์ ซีรี่ส์ จำกัด หลังร่วมกันหลอกผู้เสียหายกว่า 3,000 คน ลงทุนบริหารเช่าพื้นที่บน Cloud Storage แต่สุดท้ายไม่สามารถจ่ายผลตอบแทนได้ เสียหายรวมกว่า 1,300 ล้านบาท

ตำรวจสืบสวนนครบาล นำกำลังเข้าจับกุมแม่ชีพัฒนา อายุ 69 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดลำปาง คดี ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน , ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันนำเข้าข้อมูลอันเป้นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ได้ที่สถานปฏิบัติธรรมในอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

ตำรวจชุดจับกุมระบุว่า ก่อนหน้านี้ได้รับการร้องเรียนจากแกนนำกลุ่มผู้เสียหาย ว่าถูกบริษัท คอนเซ็ปต์ ซีรี่ส์ จำกัด ร่วมกันหลอกลวงชักชวนให้เข้าร่วมการลงทุนบริหารเช่าพื้นที่บน Cloud Storage โดยเสนอผลตอบแทนให้แก่ผู้ร่วมลงทุนในอัตราสูงกว่ากฎหมายกำหนด มีคล้ายลักษณะแชร์ลูกโซ่ จนเป็นเหตุให้มีผู้หลงเชื่อนำเงินเข้าร่วมลงทุนกับบริษัทดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ต่อมาบริษัทฯ ไม่สามารถจ่ายผลตอบแทนจนเป็นเหตุให้ประชาชนได้รับความเสียหาย แจ้งความต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ไว้ 3,531 คน เข้ามาให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวนแล้ว 2,878 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 1,300 ล้านบาท และยังไม่มาให้ปากคำอีก 653 คน ต่อมา ดีเอสไอ ได้จับกุมตัว นายศุภสรร กรรมการบริษัทคอนเซ็ปต์ ซีรี่ส์ จำกัด พร้อมประสาน ปปง. ติดตามยึดทรัพย์ของผู้ต้องหา ต่อมาได้ขอศาลฯ ออกหมายจับ นางพัฒนา มารดาของผู้ต้องหา ก่อจะจับกุมได้ขณะบวชชีอยู่ที่สถานปฏิบัติธรรมดังกล่าว

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยให้ข้อมูลว่า เดิมทีเป็นอาจารย์สอนระดับมัธยมศึกษาในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง หลังเกษียณบุตรชายได้ขอนำชื่อไปเป็นกรรมการในบริษัท โดยที่ตนไม่ทราบการดำเนินกิจการของบริษัทดังกล่าวแต่อย่างใด ซึ่งขณะจับกุมผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่พบตัวขณะที่ผู้ต้องหาบวชชี และปฏิบัติธรรมอยู่ในสถานปฏิบัติธรรม โดยมีอดีตสามีบวชเป็นพระอยู่ในสถานปฏิบัติธรรมเดียวกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่าอาจเป็นอีกหนึ่งวิธีการในการให้ตนเองนั้นรอดพ้นจากการสืบสวนจับกุมตัวตามหมายจับในคดี 

หลังจากนี้ได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ทะ จังหวัดลำปาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark