ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นิด้าโพล สำรวจพบคนกรุงพอใจ ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ลดลง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - นิด้าโพล เปิดผลสำรวจ 1 ปี ผู้ว่าฯ ชัชชาติ พบว่า คนกรุงเทพมหานคร ส่วนใหญ่ ค่อนข้างพอใจการทำงาน แต่ถ้าเปรียบเทียบกับ 6 เดือนที่แล้ว ความพอใจลดลง

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น นิด้าโพล สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ เปิดผลสำรวจ 1 ปี ผู้ว่าฯ ชัชชาติ จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป และมีสิทธิเลือกตั้งในกรุงเทพมหานคร ครอบคลุมพื้นที่ ทั้ง 50 เขต จำนวน 2,000 ตัวอย่าง พบว่า 47.45% ค่อนข้างพอใจ เพราะ ผู้ว่าฯ ชัชชาติ เป็นคนขยันตั้งใจทำงาน ปัญหาในพื้นที่ได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็ว และ กทม. มีการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น 

27.75% พอใจมาก เพราะลงพื้นที่รับฟังเสียงของประชาชนอย่างสม่ำเสมอ ปัญหาที่ร้องเรียนได้รับการแก้ไข และได้ทำตามนโยบายที่หาเสียงไว้

มี 14.8% ไม่ค่อยพอใจ เพราะทำตามนโยบายที่หาเสียงไว้ได้น้อย และปัญหาใน กทม. ยังไม่ได้รับการแก้ไขอย่างจริงจัง เช่น ปัญหาการจราจร

และอีก 10% ไม่พอใจเลย เพราะผลงานไม่ชัดเจน และยังไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงที่แตกต่างไปจากเดิม

นิด้าโพล ยังเปรียบเทียบกับผลสำรวจ 6 เดือนที่แล้ว พบว่าความนิยมความพอใจของประชาชนที่มีต่อ ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ลดลงไป

ขณะที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ยอมรับผลสำรวจที่ออกมาและไม่ได้กังวลใด ๆ ได้แค่นี้ก็ถือว่าดีแล้ว ยอมรับคำติชม เป็นแรงผลักดัน และจะนำสิ่งที่ประชาชนคิดเห็นไปปรับปรุงการทำงานให้ดีขึ้น 1 ปีที่ผ่านมา ได้ทำเต็มที่แล้ว ทั้งเรื่องการแก้ไขปัญหาจุดอ่อนน้ำท่วม เวลาฝนตกหนักจะเห็นได้ว่าการระบายน้ำรวดเร็วขึ้น 

ส่วนตัวไม่ได้วิเคราะห์ว่าคะแนนนิยมที่ลดลงมาจากสาเหตุใด แต่ก็ถือเป็นเรื่องธรรมดาต่อการทำงานย่อมมีคนชอบและไม่ชอบ แต่ก็ได้มอบหมายให้ทีมงานแต่ละด้านไปวิเคราะห์จุดอ่อน พร้อมขอบคุณผลสำรวจโพลที่ทำให้ทราบรายละเอียดที่ต้องแก้ไข

จากนี้จะเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่ต่อไป ขณะเดียวกัน ได้เตรียมการหารือกับรัฐบาลชุดใหม่ด้วย โดยเฉพาะปัญหาค่าครองชีพของประชาชน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark