ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักมาก เสี่ยงน้ำท่วม ดินโคลนถล่ม

เช้านี้ที่หมอชิต - กรมอุตุฯ ออกประกาศฉบับที่ 10 เดือนมรสุมถล่มต่อเนื่องใน 10 จังหวัด จะมีฝนตกหนักถึงหนักมาก ทะเลมีคลื่นสูงกว่า 3 เมตร เสี่ยงเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ให้ประชาชนเฝ้าระวัง

เมื่อวานนี้ (4 มิ.ย.) กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ เรื่อง คลื่นลมแรงและฝนตกหนักถึงหนักมาก ฉบับที่ 10 ระบุว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ ทำให้คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง โดยทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร

ส่วนทะเลอันดามันตอนล่างและอ่าวไทยตอนบน มีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าว เดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามัน ตอนบน ควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 6 มิถุนายน 2566

สำหรับภาคตะวันออกและภาคใต้ฝั่งตะวันตกยังคงมีฝนฟ้าคะนองต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ในบริเวณจังหวัด ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าว ระวังผลกระทบจากฝนตกหนัก และฝนตกสะสม ที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง และดินโคลนถล่มไว้ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark