ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

โมโหถูกทวงค่าห้อง แถมค่าไฟแพงขึ้น เผาห้องคนดูแล จ.สิงห์บุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ชายโมโหถูกทวงค่าเช่าห้อง แถมค่าไฟแพงขึ้น คิดว่าถูกโกง เผาห้องคนดูแลห้องเช่าวอด ด้านผู้เสียหายเผย ที่ค่าไฟแพงขึ้นเพราะ ผู้เช่าคนเก่าแอบสลับขั้วสายไฟ ทำให้มิเตอร์หมุนช้า

ตำรวจ สภ.พรหมบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เข้าระงับเหตุเพลิงไหม้ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่ง ในหมู่ 4 ตำบลโรงช้าง อำเภอพรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว แบ่งเป็นห้องเช่า 2 ห้อง ใกล้กันมีห้องเช่าลักษณะเดียวกัน ปลูกติดกันอยู่อีกประมาณ 7-8 ห้อง ห้องที่ถูกเพลิงไหม้ พบว่าทรัพย์สินเสียหายทั้งหมด รวมถึงรถยนต์ และรถจักรยานยนต์

นางกัญญา อายุ 51 ปี เจ้าของห้องที่ถูกเพลิงไหม้ บอกว่า สาเหตุเพลิงไหม้มาจาก นายถาวร อายุ 74 ปี อาชีพขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่เป็นผู้เช่าโมโห ที่ถูกทวงค่าเช่าห้องที่ค้างชำระ ก่อนเกิดเหตุ มีปากเสียงโต้เถียงกันมาตลอด กระทั่งช่วงเช้าวานนี้ (4 มิ.ย.) เจ้าของห้องเช่าได้ยื่นคำขาด นายถาวร จึงโมโห เอามีดมาฟันแขนตนเอง จากนั้นได้เอาน้ำมันมาเทราดในห้อง แล้วจุดไฟเผาทันที

ด้าน นายถาวร หลังก่อเหตุไม่ได้หนีไปไหน ตำรวจควบคุมตัวไว้ โดยเปิดเผยว่า ตนถูกนางกัญญา โกงค่าไฟฟ้า ตลอดเวลา 2 ปี ที่พักอาศัยอยู่ ค่าไฟจะอยู่ที่ประมาณ 17-19 หน่วย เพราะอยู่เพียงลำพัง แต่หลังจากที่นางกัญญา ให้ช่างไฟมาเปลี่ยนหม้อมิเตอร์ไฟฟ้า ค่าไฟที่ห้องตน พุ่งสูงขึ้นเป็น 48-49 หน่วย ตนจึงไม่ยอมจ่ายทั้งค่าห้องและค่าไฟฟ้า เพราะถูกกลั่นแกล้งและถูกโกงค่าไฟ เมื่อถูกทวงถาม ก็ทำให้เกิดอารมณ์โมโห จึงก่อเหตุ

ต่อมานางกัญญา เจ้าของห้องที่ถูกไฟไหม้ และเป็นผู้ดูแลห้องพักทั้งหมด ชี้แจงว่า นายถาวร จ่ายชำระค่าไฟฟ้าเดือนละประมาณ 17-19 หน่วย ทุกเดือนจริง แต่ก่อนหน้านั้นประมาณ 3 เดือน มิเตอร์ห้องนายถาวร เกิดชำรุด จึงได้ให้ช่างมาเปลี่ยนหม้อใหม่ ก็พบว่าหม้อเก่านั้น ผู้เช่าก่อนหน้าได้แอบสลับขั้วสายไฟ ทำให้มิเตอร์หมุนช้า เพื่อจะได้ชำระค่าไฟน้อยลงกว่าความเป็นจริง ห้องเช่าจึงเปลี่ยนหม้อใหม่ ทำให้มิเตอร์ไฟเริ่มทำงานตามปกติ จนทำให้นายถาวร ซึ่งชำระค่าไฟตามมิเตอร์เก่ามาตลอด เข้าใจว่าถูกโกงค่าไฟ นางกัญญาพยายามอธิบายให้ฟังแล้ว แต่นายถาวรไม่รับฟัง จนมาก่อเหตุดังกล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark