ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชี้แจง ชายฉกรรจ์บุกเคาะประตูห้องเช่ากลางดึก ค้นยาเสพติด เป็นตำรวจจริง

ข่าวสังคม 5 มิถุนายน 2566 - สนามข่าว 7 สี - ตามต่อจากสนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ เมื่อวานนี้ เจ้าของห้องเช่าร้องทุกข์ว่ามีกลุ่มชายฉกรรจ์ 7-8 คน อ้างเป็นตำรวจบุกค้นในห้องเช่ากลางดึก เพื่อตามหาคนเสพยาเสพติด หลังเกิดเรื่องเจ้าของห้องไปแจ้งความถึง 2 ครั้ง แต่ตำรวจไม่รับแจ้งความ ล่าสุดยืนยันแล้วว่าเป็นตำรวจจริง ปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย ไม่ต้องมีหมายค้นก็สามารถทำได้

ภาพกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ช่วงเกือบ 20.00 น. ของวันที่ 11 พฤษภาคม ที่นายอภิวัฒน์ อายุ 57 ปี เจ้าของห้องเช่า นำมาให้ผู้สื่อข่าวเผยแพร่ จะเห็นกลุ่มชายฉกรรจ์มากัน 7-8 คน บางคนสวมหมวกแก็ป ขณะที่บางคนก็ถือไฟฉายส่องนำทาง เดินบุกรุกเข้ามาภายในห้องเช่า ในตำบลสำโรง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ พร้อมอ้างว่าเป็นตำรวจ ซึ่งตอนนั้นผู้เช่าไม่รู้หรอกว่าตำรวจจริงหรือไม่จริง แต่จากพฤติการณ์ที่บุกรุกเข้ามายามวิกาล เป็นใครก็กลัวกันทั้งนั้น จึงโทรศัพท์ไปบอกเจ้าของห้องเช่าว่ามีเหตุแบบนี้เกิดขึ้น   

เจ้าของห้องเช่า บอกว่าระหว่างที่ได้พูดคุยกับชายกลุ่มนี้ผ่านทางโทรศัพท์ ก็ถามว่าพวกคุณเข้ามาได้อย่างไร มีหมายค้นอะไรหรือเปล่า บ้านผมมีรั้วรอบขอบชิด คุณถือวิสาสะเข้ามาทำไม ฝั่งชายฉกรรจ์ตอบว่า เขาเป็นเจ้าหน้าที่ เขามาทำตามหน้าที่ ตนเลยบอกว่าอย่างนั้นไม่เป็นอะไร ทำตามหน้าที่ไป ส่วนตนจะทำหน้าที่ของตนบ้าง เพราะพวกคุณบุกรุก ชายฉกรรจ์กลุ่มนั้นบอกว่า เดี๋ยวรับผิดชอบเอง ก่อนเดินไล่เคาะประตูห้องต่าง ๆ แล้วถามว่า "เสพยาไหม" จนไปเจอผู้เช่า 2 คน ที่กำลังพักอยู่ในห้องหนึ่ง ก็เข้าไปคุมตัว โดยระหว่างพาตัวออกไปนั้นได้ถอดปลั๊กไฟออก ทำให้กล้องวงจรปิดหยุดทำงานไม่สามารถบันทึกภาพช่วงนี้ไว้ได้ จึงมีหลักฐานแค่ภาพช่วงต้นที่ชายฉกรรจ์กลุ่มนี้พากันเดินเข้ามาในห้องเช่า เจ้าของห้องเช่าบอกว่า ถึงจะเป็นตำรวจจริง แต่การจะเข้าตรวจค้นไม่ว่าสถานที่ใด หรือบ้านใคร ยิ่งยามวิกาลยิ่งไม่สมควร อีกอย่างตามกฎหมายที่ตนเองรู้ต้องมีหมายค้นมาแสดงไหม

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ได้พบกับหญิงอายุประมาณ 40 ปี ซึ่งเป็นคนที่ถูกชายฉกรรจ์กลุ่มนี้พาตัวออกไปจากห้องเช่า เล่าว่า พอเปิดประตูออกมาเจอหน้าชายกลุ่มนี้ ก็ถามตนเองว่า "เสพยาเสพติดหรือเปล่า" เธอก็รับว่าเสพ ประกอบกับผลตรวจปัสสาวะพบมีสารเสพติดในร่างกาย เธอจึงถูกพาไปที่ สภ.สำโรงใต้ เพื่อดำเนินดคีข้อหาเสพยาเสพติด (ยาบ้า) โดยเธอยอมรับว่าชายที่คุมตัวเธอเป็นตำรวจจริง เพราะจำหน้าได้ บางคนเคยจับกุมเธอมาแล้ว 2 ครั้ง ในคดีเสพยาเสพติดเหมือนกัน

เมื่อมีคนตั้งข้อสงสัยว่าเป็นตำรวจจริงหรือไม่ ผู้กำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้มอบหมายให้ พันตำรวจโท พันธกานต์ อุไรกูล ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดจับกุมดังกล่าว ชี้แจงว่าหลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านว่าห้องเช่าดังกล่าว มีการมั่วสุมเสพยาเสพติด คืนวันที่ 11 พฤษภาคม มีตำรวจ 7 นายที่ร่วมปฏิบัติหน้าที่ กระทั่งมาพบเบาะแสผู้เช่า 2 คน เป็นชายอายุ 34 ปี และหญิงอายุ 40 ปี จึงตรวจหาสารเสพติดเบื้องต้น พบว่าทั้งคู่มีปัสสาวะเป็นสีม่วง ส่งต่อไปตรวจสารเสพติดอีกครั้งที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ ผลจากแพทย์ยืนยันว่าทั้งคู่มีสารเสพติดให้โทษประเภท 1 แอมเฟตามีน หรือ ยาบ้า จึงส่งตัวไปที่ สภ.สำโรงใต้ เพื่อให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

ส่วนที่เจ้าของห้องเช่าร้องเรียนว่าเข้าตรวจค้นยามวิกาล ไม่มีหมายค้น ยืนยันปฏิบัติการครั้งนี้เป็นไปตามกฎหมาย เพราะเป็นเจ้าพนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด และหากเข้าค้นช่วงหลังพระอาทิตย์ตกหัวหน้าทีมต้องเป็นข้าราชการระดับ 7 ขึ้นไป หรือตำรวจตั้งแต่สารวัตร หรือเทียบเท่าขึ้นไป สามารถทำได้โดยไม่ต้องมีหมายค้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark