ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เด็กอายุ 12 ขวบ ขี่รถ จยย.พ่วงข้างช่วยแม่ส่งน้ำ เลี้ยวตัดหน้ารถเบนซ์ชนเต็มแรง

เช้านี้ที่หมอชิต - เด็กชายอายุ 12 ปี ขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างช่วยแม่ส่งน้ำช่วงวันหยุด เกิดเลี้ยวตัดหน้ารถเบนซ์ พุ่งชนเต็มแรง ร่างกระเด็นได้รับบาดเจ็บ มีภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพนาทีชีวิตได้

ภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพนาทีชีวิต ขณะที่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างวิ่งมาบนถนนเส้นพานทอง-โรงนา หมู่ 8 ตำบลพานทอง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี จากภาพจะเห็นว่า รถทั้ง 2 คัน วิ่งตามกันมาไม่ห่างกันมาก และในภาพจะเห็นว่ารถจักรยานยนต์พ่วงข้างที่วิ่งอยู่เลนซ้าย ได้เลี้ยวตัดหน้ารถยนต์เก๋งที่วิ่งอยู่เลนขวา เพื่อจะเข้าซอยวัด ทำให้คนขี่รถจักรยานยนต์ร่างลอยกระเด็น ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 ราย

จากการตรวจสอบพบว่า คนขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้างเป็นเด็กชายอายุเพียง 12 ปี ชื่อ เด็กชายพิชยพล ได้รับบาดเจ็บถลอกตามร่างกาย ขาขวาหัก ส่วนที่นั่งซ้อนมาด้วยเป็นเพื่อนชื่อ เด็กชายเอก ได้รับบาดเจ็บมีแผลถลอกตามร่างกาย กู้ภัยเร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนจะรีบนำตัวคนเจ็บทั้ง 2 คน ส่งโรงพยาบาลพานทองทันที

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบรถยนต์ยี่ห้อเบนซ์ รุ่น E-CLASS สีบรอนซ์เทา จอดอยู่ สภาพหน้ารถฝั่งซ้ายพังเสียหายไฟหน้าแตก ส่วนรถจักรยานยนต์พ่วงข้างยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีดำ ถูกชนเข้าด้านข้าง ฝั่งขวาพังเสียหาย บนรถพบถังน้ำเปล่า 2 ถัง และลังบรรจุขวดน้ำอัดลมสีแดง 1 ลัง มีขวดน้ำอัดลมแตกกระจาย

ต่อมา นางสาวบี แม่ของเด็กชายพิชยพล ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ พร้อมเล่าว่า เมื่อวานนี้เป็นวันหยุดชดเชยโรงเรียน ลูกชายจึงช่วยส่งน้ำให้ เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระให้แม่ ไม่คิดว่าจะมาเกิดเหตุแบบนี้

ส่วนทางด้าน คุณวิวัฒน์ จันทร์ตะเคียน อายุ 71ปี คนขับเบนซ์ บอกว่า ตนขับรถมาทางตรงตามปกติ จู่ ๆ รถจักรยานยนต์พ่วงข้างที่อยู่เลนซ้ายสุด ก็เลี้ยวตัดหน้าระยะกระชั้นชิด ทำให้เบรกไม่ทัน ตนอยากฝากถึงผู้ปกครอง ไม่ควรให้ลูกหลานออกมาขับรถเองบนถนนใหญ่แบบนี้ เพราะเด็กยังไม่รู้ทักษะและจังหวะในการขับ อาจจะก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้แบบนี้

ด้านตำรวจจะขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดอย่างละเอียดอีกครั้ง และเชิญตัวคนขับรถยนต์และพ่อแม่เด็กมาสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark