ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หลอกขายรถมือสองทะเบียนปลอม เหยื่ออื้อสูญนับล้าน จ.นครราชสีมา

เช้านี้ที่หมอชิต - เหตุการณ์นี้ นำมาเตือนเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่ชอบซื้อรถยนต์ผ่านทางสื่อโซเชียล เพราะราคาถูกกว่าท้องตลาด หนุ่มคนนี้ไปซื้อรถยนต์ผ่านเพจขายรถในเฟซบุ๊ก พอได้รับรถมาแล้ว กลับพบว่าได้ทะเบียนปลอม แถมมีเหยื่อหลงเชื่อหลายราย สูญเงินรวมกันเกือบ 10 ล้านบาท

เหตุการณ์นี่เริ่มต้นจากเพจเฟซบุ๊กอยากดังเดี๋ยวจัดให้ Part 6 ได้โพสต์ข้อความพร้อมคลิปร้องเรียนของผู้เสียหายรายหนึ่ง โดยระบุว่า "ช่วยผมหน่อยได้ไหมครับ พอดีผมโดนหลอกขายรถยนต์มือสองแล้วไม่ได้เล่มทะเบียน เพิ่งมารู้ภายหลังว่าเป็นรถหลุดจำนำ มีผู้เสียหายกว่า 20 คน มูลค่าประมาณ 10 ล้านบาท"

โดยชายคนนี้ให้รายละเอียดกลโกงของร้านนี้ว่า เริ่มจากทางร้านจะโพสต์ขายรถยนต์มือสองผ่านทาง Facebook ในราคาถูกกว่าท้องตลาดประมาณ 10,000-20,000 บาท โดยจะอ้างว่า มีเล่มทะเบียนรถยนต์ครบ พร้อมโอน พอเหยื่อหลงเชื่อตกลงซื้อขายจ่ายเงิน ก็จะนำรถยนต์มาส่ง ก่อนจะแจ้งว่ารถประมูลมาต้องรอเล่ม 20-25 วัน หลังจากนั้นจึงเปลี่ยนโพรไฟล์ในเพจร้าน ไล่บล็อกเหยื่อ ไม่ให้สามารถติดต่อได้

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทีมข่าวได้ไปพูดคุยกับ นายธนาวุฒิ ปาหยัน อายุ 36 ปี ชาวอำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นผู้เสียหายในคลิปดังกล่าว นายธนาวุฒิ เล่าให้ฟังว่า พอซื้อครั้งแรก ตนเองก็ไม่ได้เอะใจว่าจะถูกหลอกขายรถยนต์มือสองทะเบียนปลอมให้ จึงหลวมตัวซื้อไปอีก 1 คัน รวมทั้งหมด 2 คัน ตกเป็นเงิน 335,000 บาท พอรู้ว่าถูกหลอกจึงเดินทางไปหาผู้ก่อเหตุ ก่อนจะทราบว่าถูกตำรวจจับไปแล้ว

นอกจากนี้ ยังพบว่ามีเหยื่อหลงเชื่อในลักษณะเช่นเดียวกับตนเองติดต่อเข้ามาเพิ่มเรื่อย ๆ จาก 20 คน เพิ่มเป็นอีก 30 กว่าคน ขณะนี้ตนเองกำลังรวบร่วมข้อมูลของผู้เสียหายทั้งหมด ยืนยันจะเอาผิดผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark